Hạ tầng

Nghiên cứu hướng tuyến tối ưu cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

16/03/2018, 15:37

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Lê Đình Thọ với đơn vị tư vấn nhằm điều chỉnh hướng tuyến hợp lý, tối ưu...

IMG_1292

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và UBND tỉnh Khánh Hòa nghe đơn vị tư vấn trình bày phương án thiết kế. Ảnh: Quốc Nhựt

Báo cáo tại thực địa với đoàn công tác, đại diện đơn vị tư vấn cho biết, phương án mới có một số điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông, thực trạng phát triển của địa bàn so với phương án cách đây 5 năm.

Theo đó, từ điểm đầu tuyến (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) đi vượt qua núi Hòn Ngang. Tại đây sẽ xây dựng một đường hầm dài khoảng 480m và đi ngang qua một trường bắn quân sự. Đoạn đường cao tốc này kết thúc tại xã Cam Hiệp Bắc (huyện Cam Lâm), có tổng chiều dài 29km. So với phương án cũ, phương án mới tuyến đường đi thẳng, thuận lợi thi công, rút ngắn hơn phương án cũ 790m.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trực tiếp thị sát tại điểm đầu tuyến (Diên Thọ, Diên Khánh) và điểm qua khu vực trường bắn huyện Diên Khánh. Sau khi lắng nghe ý kiến của địa phương và các đơn vị liên quan, Thứ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến cho hợp lý, tối ưu nhất, trong đó đặc biệt lưu ý đoạn đầu tuyến khi giao cắt với QL27C. 

 

Thứ trưởng đề xuất đường cao tốc sẽ không đi qua trường bắn huyện Diên Khánh mà thay vào đó là men theo sườn núi để rút ngắn thời gian và giảm bớt các thủ tục liên quan; không phải đào núi làm hầm, tốn thêm chi phí.

Hướng tuyến cao tốc phải bảo đảm mỹ quan, không ảnh hưởng nhiều đến khu vực dân cư và phải có tính chiến lược lâu dài, đảm bảo đời sống nhân dân cũng như phát triển kinh tế địa phương. Tư vấn cần lên phương án cụ thể, chi tiết trên tinh thần tiết kiệm, đúng theo các quy định của pháp luật.” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tán thành với ý kiến của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đào Công Thiên yêu cầu các đơn vị liên quan của tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và hỗ trợ đơn vị tư vấn để hoàn thiện, trình phương án phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.