Vận tải

Nghiên cứu nâng công suất sân bay Nội Bài lên 80 - 100 triệu khách/ năm

24/04/2019, 17:53

Cục Hàng không VN và Công ty ADPi ký bản ghi nhớ hợp tác dự án nghiên cứu phương án mở rộng và lập quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Nội Bài.

img
Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng (bên phải) ký hợp tác với đại diện ADPi

Chiều nay (24/4), tại Hà Nội, Cục Hàng không VN và Công ty ADPi ký bản ghi nhớ hợp tác dự án nghiên cứu phương án ở rộng và lập quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Nội Bài.

Trước đó, hồi tháng 10/2018, Chính phủ Pháp đã phê duyệt khoản viện trợ hơn 564 nghìn euro và giao Công ty Tư vấn ADPi phối hợp với Cục Hàng không VN xây dựng nhiệm vụ quy hoạch trình Bộ GTVT phê duyệt. Dự án sau đó đã được Bộ GTVT phê duyệt, nhằm mục tiêu nghiên cứu, rà soát quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Nội Bài, lập phương án mở rộng, điều chỉnh quy hoạch chi tiết đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển GTVT hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết CHK quốc tế Nội Bài tầm nhìn đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80 - 100 triệu khách/năm, thời gian thực hiện trong vòng 12 tháng.

ADPi là công ty tư vấn thiết kế kiến trúc và kỹ thuật sân bay của Pháp thuộc Aéroports de Paris Group (ADP). Công ty này quản lý và thiết kế các công trình phức hợp sân bay như nhà ga hành khách, tháp điều khiển, nhà ga để máy bay: hangar, trung tâm bảo dưỡng máy bay... tại các sân bay ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Seoul, Dubai, Jeddah...

Đây cũng chính là doanh nghiệp được Cục Hàng không VN ký hợp đồng thuê rà soát, nghiên cứu quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất và đưa ra các ý tưởng quy hoạch có tính khả thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.