An ninh hình sự

Ngộ độc Lai Châu: Không có chuyện không uống rượu vẫn ngộ độc

17/02/2017, 18:54
image

Sở Y tế Lai Châu phủ nhận chuyện 6 phụ nữ, 1 trẻ em không uống rượu trong đám tang vẫn ngộ độc

 

1

Các bệnh nhân đang có sự hồi phục sức khỏe tốt

Chiều 17/2, trao đổi với PV báo Giao thông, Bác sĩ Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, tình hình điều trị và hồi phục của các bệnh nhân bị ngộ độc ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải,  huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đang có những tiến triển rất đáng mừng.

“Hiện tại có khoảng 5 người đã hồi phục gần như hoàn toàn, được chuyển khỏi Khoa Hồi sức  - Cấp cứu để về phòng điều trị bình thường. Thật ra về sức khỏe họ đã có thể ra viện rồi nhưng chúng tôi vẫn giữ thêm ít hôm nữa theo dõi thêm”, ông Đối cho hay.

Tính đến ngày 17/2, cập nhập từ Sở Y tế tỉnh Lai Châu không ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân mới nào phát hiện bị ngộ độc. Số nạn nhân ngộ độc vẫn dừng lại ở con số 38, trong đó 8 người đã tử vong, 4 người đã xuất viện về nhà, số còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế và tình hình sức khỏe đang dần hồi phục theo hướng tích cực.

Trong một diễn biến khác, ông Đối phủ nhận thông tin cho rằng trong số các nạn nhân bị ngộ độc, phát hiện một số trường hợp không uống rượu ở đám tang ông Phu Vần Lẻng (SN 1957, trú tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu). Trước đó, một số báo và cơ quan truyền thông cho đăng tải thông tin cho rằng có 6 phụ nữ và 1 trẻ em khẳng định không uống rượu ở nhà ông Lẻng nhưng vẫn có những biểu hiện trúng độc.

Bình luận về thông tin trên, ông Đối cho biết: “Đúng là có những trường hợp như thế nhưng sau khi chúng tôi kiểm tra lại thì họ không phải bị ngộ độc mà chỉ là lo sợ quá nên mới có những biểu hiện không tốt về mặt sức khỏe. Giờ thì họ đã ổn định hết rồi”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.