Điện ảnh

Ngô Kiến Huy, Miu Lê bị chỉ trích không phù hợp vai học sinh

06/07/2017, 12:24

Ngô Kiến Huy và Miu Lê bị chỉ trích quá già để đóng vai học sinh trong "Cô gái đến từ hôm qua".

54.10 PM (1)

Ngô Kiến Huy và Miu Lê bị chỉ trích quá già để đóng vai học sinh trong "Cô gái đến từ hôm qua".

Trong bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mang tên "Cô gái đến từ hôm qua", Ngô Kiến Huy vào vai Thư Thơ Thẩn – một cậu học trò mới lớn nghịch ngợm, tính tình trẻ con nhưng cũng rất tình cảm và mơ mộng. Một ngày đẹp trời, Thư trúng tiết sét ái tình với cô bạn mới chuyển đến là Việt An (Miu Lê đóng). Nhân vật Việt An do Miu Lê hóa thân lại có phần chín chắn, sâu sắc với vẻ dịu dàng và băng giá của một “hoa khôi”.

Đã qua tuổi áo trắng đến trường khá lâu, nên với không ít khán giả yêu mến cuốn sách Cô gái đến từ hôm qua, Miu Lê và Ngô Kiến Huy là hai cô cậu học trò “ngồi nhầm lớp” bởi cả hai đã qua tuổi học trò hàng chục năm. 

CGDTHQ_TinhTho-0024

 

Vốn gắn liền với hình ảnh thư sinh và có phần công tử, những tưởng Thư tiếp tục là một vai diễn không có gì mới lạ của Ngô Kiến Huy. Trong bộ phim, Thư là một nhân vật có biên độ cảm xúc và thế giới nội tâm đặc biệt phức tạp. Điều này khiến nhiều người lo lắng bởi thực tế "chàng Bắp" là một diễn viên tay ngang và chưa thực sự được đánh giá cao về khả năng diễn xuất.

IMG_8587

 

Ngô Kiến Huy phải lột tả hình ảnh một cậu học trò nghịch ngợm, ham chơi, nhưng cũng là một chàng trai mới lớn vô cùng tình cảm với trí tưởng tượng bay xa và tâm hồn mơ mộng. Thư có những rung động đầu đời trong trẻo, những giận hờn vu vơ, những hành động bộc phát và cả những giọt nước mắt chân thật từ trái tim khi yêu… 

Với Việt An, Miu Lê phải thoát khỏi hoàn toàn hình ảnh “bà nội” để trở về làm “nàng thơ” của đám con trai lớp 12A3. Miu Lê từng chia sẻ, Việt An không phải là một vai diễn khó nhưng cũng khiến cô phải “gồng mình” để hóa thân thành nhân vật. Bởi Việt An không chỉ là là một nữ sinh ở cái thời khác xa với thuở đi học của Miu Lê, mà còn trái ngược hẳn với tính cách mạnh mẽ, quậy phá ngoài đời của nữ diễn viên. Miu Lê bật mí, cô đã phải tiết chế bản thân rất nhiều để có thể thể hiện được sự nhẹ nhàng, thanh thoát của một nàng thơ.

04

 

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tâm sự, bản thân anh cũng từng cảm thấy áp lực trước những chỉ trích khi lựa chọn Miu Lê – Ngô Kiến Huy cho bộ phim Cô gái đến từ hôm qua. “Đây không chỉ là thử thách cho Miu Lê và Ngô Kiến Huy, mà cũng là thử thách cho chính tôi khi quyết định đặt niềm tin vào họ. Với tôi, cả hai đã thành công trong việc khắc họa nhân vật, góp phần tạo nên bức tranh tuổi học trò đầy mơ mộng của phim".

Tác giả gốc Quảng Nam từng chia sẻ, vì mỗi độc giả có một hình dung khác nhau về nhân vật, nên không thể mong mỏi phim sẽ y như truyện. Bởi vậy, cả Ngô Kiến Huy và Miu Lê đều tin rằng, dù Thư và Việt An trong phim có thể không giống với tưởng tượng của một số khán giả, nhưng chắc chắn đó sẽ vẫn là những cô cậu học trò đáng yêu, dễ mến của một thời thanh xuân không thể nào quên trong tâm trí mỗi người.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.