Góc nhìn

Ngỡ ngàng ảnh ông Kim Jong-un chưa chỉnh sửa

13/05/2016, 14:53
image

Lần đầu, bức hình ông Kim Jong-un và các quan chức Triều Tiên khác không qua chỉnh sửa được công bố.

160512-kim-jong-un-mn-1120_5389173fd689ee3897b1d11
Lần đầu, bức hình ông Kim Jong-un và các quan chức khác sau kỳ đại hội được công bố không qua chỉnh sửa.

Tờ Guardian hôm 12/5 cho biết, một bức hình Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức khác sau kỳ Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 được KCNA công bố với tỉ lệ khuôn mặt, các chi tiết được giữ nguyên và không qua chỉnh sửa.

Điều đáng nói là trong khi ảnh các quan chức khác chụp rất nghiêm túc, thì ông Kim Jong-un là người duy nhất nở nụ cười tươi. Dường như chính quyền nước này còn cố tình để bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên bị cúp từ cổ trở xuống, không cho thấy được huy hiệu hình hai cố lãnh đạo Triều Tiên trong khi những tấm ảnh chụp các quan chức còn lại đều thể hiện đầy đủ huy hiệu này.

160512-north-korea-officials-mn-1132_76c6d63bb2445
Các quan chức cao cấp của Triều Tiên cũng được công bố hình ảnh không qua chỉnh sửa.

Nhiều ý kiến tranh luận và các luồng suy luận khác nhau đã đưa ra về hình ảnh của người đứng đầu Triều Tiên. Một nửa cho rằng bức ảnh hoàn toàn bình thường, ông Kim Jong-un vẫn đẹp và thậm chí còn rất tự nhiên. Số còn lại khẳng định chính quyền Triều Tiên muốn cho cả thế giới nhìn nhận ông Kim Jong-un rất khiêm tốn và không muốn "khoe mẽ" gì về hình ảnh của hai nhà lãnh đạo vĩ đại trước đây.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó trang Business Standard ngày 10/5 đưa tin, Cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Yong-gil, người được cho là đã bị hành quyết hồi đầu năm nay, không những vẫn còn sống mà còn có tên ở vị trí cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên.

1297834030383_original-2122
Ông Ri Yong-gil, Cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên tưởng đã bị hành quyết bỗng dưng tái xuất. Ảnh: TorontoSun.

Cụ thể, tình báo Hàn Quốc cho biết ông Ri Yong-gil bị xử tử hồi tháng 2 năm nay vì cáo buộc tham nhũng và kết bè kéo cánh chính trị. Mặc dù chưa bao giờ xác nhận những thông tin trên, nhưng Triều Tiên đã bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng mới là ông Ri Myong-su trong cùng tháng 2. 

Tuy nhiên, bất ngờ vào hôm 10/5, tên của ông Ri Yong-gil đã xuất hiện trong danh sách các thành viên mới được bầu của Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Xem thêm Video Hội trường bí hiểm của Đại hội Đảng Triều Tiên có những gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.