Hạ tầng

Ngỡ ngàng ngắm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy trên cao

13/10/2017, 17:09

Sáng nay, nhiều người ngỡ ngàng khi thấy có đoàn tàu màu xanh chạy trên đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

tau-3408-1507878454

Hình ảnh đoàn tàu di chuyển trên đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông vào sáng 13/10 (ảnh: Phạm Vương)

Sáng nay (13/10), trên một số trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, clip ngắn ghi lại cảnh đoàn tàu màu xanh di chuyển trên đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Kể từ khi được đưa về dự án vào tháng 2/2017, đây là lần đầu tiên có đoàn tàu di chuyển trên tuyến, khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú. Hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy, đoàn gồm 4 toa tàu màu xanh, phía trước và sau đoàn tàu là đầu tàu màu vàng.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó phòng dự án 2 (Ban Quản lý dự án Đường sắt) cho biết, đoàn tàu được kéo từ Depot tại Hà Đông về ga Cát Linh để phục vụ việc kiểm tra đường ray toàn tuyến, không phải là chạy thử. Đây là công việc bình thường của nhà thầu.

"Hệ thống vẫn chưa đóng điện nên các đoàn tàu chưa thể vận hành thử, mà được kéo bằng đầu máy chạy diezen. Khi nào tàu vận hành thử, đơn vị sẽ có thông tin chính thức đến người dân", ông Thái cho nói.

Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, hiện khối lượng xây dựng cơ bản tổng thể của dự án đã đạt 95%, hoàn thiện đạt 70%. Hiện tại, tổng thầu đã nhập khẩu và đưa về công trường lắp đặt đạt khoảng 50% khối lượng, hạng mục như: Thông tin, tín hiệu, cung cấp điện, ray tiếp xúc, chiếu sáng... Riêng với các đoàn tàu, tổng số có 13 đoàn tàu và đã hoàn thành chế tạo. Đến nay đã đưa về dự án 3 đoàn. Dự kiến, đến tháng 11/2017, sẽ vận chuyển xong tất cả các đoàn tàu về dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.