Quốc tế

Ngoại hạng Anh lại sắp bước vào cuộc đua tiền

17/04/2018, 08:05

Nhiều ông lớn ở Ngoại hạng Anh đã rục rịch cho kế hoạch chuyển nhượng hè 2018.

26

Isco - một trong những mục tiêu Man City săn đuổi

Khởi động cuộc đua

MU là cái tên tích cực nhất khi báo giới Anh loan tin, HLV Jose Mourinho đã yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ cấp tiền để mua thêm ít nhất ba tân binh trải đều ở cả ba tuyến. Trên hàng công, MU nhắm Gareth Bale và Antoine Griezmann. Nơi trung tuyến, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất kết Sergej Savic của Lazio trong khi Michael Seri (Nice), Jorginho (Napoli) là hai phương án dự phòng. Còn ở hàng thủ, Dany Rose (Tottenham) nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ.

Người hàng xóm của MU đương nhiên cũng không chấp nhận đứng ngoài cuộc chơi bởi HLV Pep Guardiola đã được bật đèn xanh để tiếp tục mua sắm. Dù đang có trong tay đội hình thuộc loại dồi dào bậc nhất xứ sương mù nhưng theo HLV Pep Guardiola, Man xanh vẫn cần bổ sung nhân sự để cạnh tranh tại Champions League. Ưu tiên số 1 của The Citizens vẫn nằm ở hàng công, nơi họ từng vồ hụt ba mục tiêu gồm: Aubameyang, Alexis Sanchez và Philippe Coutinho. Tờ Express cho hay, Pep đang nhắm Isco của Real để tăng hỏa lực. Cạnh đó là tiền vệ trứ danh Sergio Busquets của Barcelona.

Chelsea sau một mùa giải kém thành công trên mọi đấu trường chắc chắn có những động thái tích cực khi “đi chợ”. Bên cạnh việc tìm người thay HLV Antonio Conte nhiều khả năng ra đi, nhiệm vụ cấp bách của The Blues là phải mua một chân sút đẳng cấp nhằm chia lửa với Alvaro Morata. Maurio Icardi của Inter là tiền đạo được đội chủ sân Stamford Bridge quan tâm nhất. Ở tuyến giữa, nhà cựu vô địch Ngoại hạng Anh rất kết tiền vệ Marco Verratti của PSG và Aleksandr Golovin của CSKA Moscow.

Liverpool đang chơi thăng hoa ở Champions League và giới chủ sân Anfield rất hào hứng trong việc ném tiền vào thị trường chuyển nhượng. Tờ Mirror tiết lộ, HLV Jurgen Klopp hiện đã lên danh sách cần mua, trọng tâm là Julian Draxler (PSG). Arsenal dù đã chiêu mộ được hai cái tên đình đám hồi tháng 1 là Henrik Mkhitaryan và Aubameyang nhưng vẫn muốn “phá két”. Đội bóng áo đỏ thành London mới đây tuyên bố sẵn sàng chi đậm để có chữ ký của Saul Niguez (Atletico Madrid). Ngoài ra, Thomas Lemar (Monaco), Malcom (Bordeaux)... cũng được HLV Arsene Wenger nhắm tới.

Tiền không đi liền với chất lượng

Xét về giá, những cái tên vừa nêu ở phần đầu bài viết đều không hề rẻ. Cầu thủ được định giá thấp nhất Jorginho cũng lên tới 60 triệu bảng, còn lại đa phần đều dao động từ 80 - hơn 100 triệu bảng. Tất nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì các ông lớn Ngoại hạng Anh có thể mua. Ngoài ra, các đội bóng nhỏ cũng chẳng chịu ngồi yên. Mùa hè năm 2017, có tới 80% số CLB Ngoại hạng Anh phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình, đồng thời tạo nên kỷ lục 1,4 tỷ bảng mua sắm cầu thủ. Với diễn biến thời gian qua, không loại trừ khả năng Ngoại hạng Anh tiếp tục phá kỷ lục tổng số tiền chuyển nhượng ở mùa hè năm nay.

Tuy vậy, chuyên gia Richard Jolly của kênh ESPN tỏ ra không mấy lạc quan về việc Ngoại hạng Anh có thể đón những ngôi sao hàng đầu thế giới. “Các bạn thấy đấy, mùa trước, Ngoại hạng Anh bỏ ra 1,4 tỷ bảng để mua sắm. Nhưng ngôi sao xuất chúng gần như không có. Romelu Lukaku (MU - 75 triệu bảng), Morata (Chelsea - 60 triệu bảng), Benjamin Mendy (Man City - 52 triệu bảng), Lacazatte (Arsenal - 46,5 triệu bảng), Kyle Walker (Man City - 46 triệu bảng) là 5 cái tên đắt giá nhất nhưng không ai đạt đến đẳng cấp quốc tế. Tất cả đều thuộc nhóm khá về năng lực và màn trình diễn của những cầu thủ này ở mùa 2017-2018 đã phần nào cho thấy điều đó”, chuyên gia Richard Jolly nói.

Theo cựu danh thủ Arsenal - Ian Wright, các đội bóng Anh có xu hướng bị đối tác làm giá ở mọi thương vụ mua bán. “Juventus chỉ mất 15 triệu bảng để mua Matuidi, một cầu thủ đẳng cấp cao từ PSG còn Everton mất tới 45 triệu bảng để tậu Gylfi Sigurdsson từ Swansea, cầu thủ chưa từng đá Champions League. Chelsea cũng chi tới 30 triệu bảng cho Drinkwater, cầu thủ chỉ ở mức trung bình khá. Vấn đề nằm ở chỗ bóng đá Anh rủng rỉnh tiền bạc và kém khôn ngoan trong chuyển nhượng nên luôn bị hớ khi đàm phán”, cựu danh thủ Arsenal nói.

Cũng theo Ian Wright, nếu tiếp tục mua sắm như thời gian qua, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ chỉ ném tiền qua cửa sổ: “Man City, MU, Chelsea, ba cái tên chi nhiều tiền nhất mùa này đều bị loại sớm ở Champions League. Như vậy khó nói họ làm ăn hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng. Nếu không thay đổi, cho dù ném thêm nhiều tiền họ cũng không thành công về mặt chuyên môn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.