Quốc tế

Ngoại hạng Anh sau 2 vòng đầu: Tam mã bứt tốp

24/08/2016, 09:23

M.U, Man City và Chelsea đang cho thấy phong độ ấn tượng sau hai vòng đấu đầu tiên Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017.

Ibra
Tiền đạo Ibrahimovic (MU) ghi 3 bàn trong 2 trận đầu

M.U, Man City và Chelsea đang cho thấy phong độ ấn tượng sau hai vòng đấu đầu tiên Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 -2017. Liệu rằng, cuộc đua tới ngôi vô địch có phải là chuyện riêng của ba ông lớn trên?

Tuổi “hiếm” vẫn “lên đồng”

Sau hai lượt đấu đầu tiên, Ngoại hạng Anh mùa giải 2016 -2017 đang chứng kiến phong độ ấn tượng của M.U, Man City và Chelsea. Ba đội bóng, ba phong cách khác nhau nhưng không thể phủ nhận cả ba ông lớn này đều ít nhiều thay da đổi thịt so với chính mình ở mùa giải năm ngoái. M.U dưới thời HLV Jose Mourinho công bằng mà nói chưa có nhiều đột biến về mặt chiến thuật ngoài việc chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-2-3-1. Tuy nhiên, cái hay của Mourinho là ông biết dùng đúng người, đúng việc và khơi dậy tinh thần chiến đấu cho các học trò.

Ibrahimovic ở cái tuổi “hiếm” trong bóng đá vẫn chơi như “lên đồng” với ba bàn thắng sau hai trận. Bên cạnh đó, tiền đạo người Thụy Điển còn thường xuyên khiến các CĐV trầm trồ với những tình huống xử lý đầy ngẫu hứng, điều vốn quá xa xỉ dưới thời Van Gaal. Một tân binh khác là Eric Bailly cũng ghi dấu ấn ở hàng thủ bằng khả năng chống bóng bổng cũng như hỗ trợ tấn công.

Không chỉ các tân binh chơi hay, những cựu binh tưởng chừng như hết thời như: Wayne Rooney, Valencia hay Fellaini dưới bàn tay Mourinho đang hồi sinh mạnh mẽ. Rooney xông xáo với vai trò kiến thiết phía sau Ibra, Valencia lên công về thủ nhịp nhàng ở hành lang cánh phải còn Fellaini trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến giữa. Khi các mắt xích hoạt động trơn tru, không khó hiểu Quỷ đỏ có màn chạy đà hoàn hảo nhất kể từ thời Sir Alex.

So với M.U, Man City có sự thay đổi rõ nét về lối chơi. Tiki-taka giúp những đường lên bóng của Man xanh trở nên mượt mà hơn dù đôi lúc vẫn có lỗi chuyền hỏng. Tuy nhiên, đây là thành quả không tồi chỉ sau khoảng hai tháng Pep nắm quyền ở sân Etihad. Quan trọng hơn cả, Pep đã thổi vào Man City một luồng sinh khí mới, giúp các cầu thủ thi đấu cùng sự hưng phấn cao độ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Tiêu biểu như trận gặp Stoke City cuối tuần trước, sau khi Iheanacho và Notilo vào sân đã tạo ra đột biến giúp The Citizens có thêm hai bàn thắng.

Chelsea của HLV Antonio Conte lại mang dáng dấp khác so với hai đội bóng thành Manchester. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, The Blues đang chơi thứ bóng đá “đặc sản” của người Italia, là sự kết hợp giữa khoa học và thực dụng. Xem Chelsea thi đấu chắc chắn khó có cảm giác đã mắt nhưng kết quả cuối cùng mới quan trọng. Cốt lõi trong triết lý của cựu thuyền trưởng ĐT Italia là không bao giờ từ bỏ. Bằng chứng là hai chiến thắng vừa qua, Chelsea đều có bàn thắng ở những phút cuối trận.

Ăn nhau ở khâu chuẩn bị

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, giới chuyên môn nhận định cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh sẽ gói gọn trong 7 ứng viên gồm: M.U, Man City, Chelsea, Arsenal, Leicester, Liverpool và Tottenham. Thế nhưng, chỉ qua hai vòng đấu, sự phân hóa đã đến rất rõ rệt.

Nhà ĐKVĐ Leicester chỉ có vỏn vẹn 1 điểm và xếp tận thứ 14. Cũng có 1 điểm nhưng nhờ hơn hệ số phụ nên Arsenal đứng thứ 12. Liverpool sau thắng lợi ở trận ra quân trước Arsenal nhanh chóng khựng lại với trận thua mất mặt trước đối thủ yếu Burley và hiện đứng thứ 9. Tottenham khá nhất khi có 4 điểm, xếp thứ 6. Trong khi các đối thủ chính chơi thiếu thuyết phục, M.U, Man City và Chelsea lại có những bước đi cực kỳ chắc chắn. Chẳng phải bỗng dưng các nhà cái ở xứ sương mù đánh giá ba đội bóng này có khả năng vô địch cao nhất.

Sự phân hóa trên hoàn toàn hợp lý khi nhìn vào lực lượng và sự chuẩn bị của các ứng viên. Leicester dù vào giải cùng tư cách ứng viên vô địch nhưng không có được sự bổ sung nào chất lượng cho đội hình. Trong khi đó, họ lại để mất “mỏ neo” N’Golo Kante vào tay Chelsea. Arsenal và Tottenham rơi vào hoàn cảnh thương tự, còn Liverpool mua nhiều nhưng không đúng trọng tâm. Quan trọng nhất, những đội bóng này chưa thực sự xác định được hướng đi ở một cuộc đua dài hơi.

Ở chiều ngược lại, cả M.U, Man City và Chelsea đều rất nghiêm túc trong từng bước chuẩn bị cho mùa giải mới. Nên nhớ, ba đội bóng này đều nhắm thuyền trưởng kể từ giữa mùa giải năm ngoái và xây dựng kế hoạch, trong đó có vấn đề nhân sự phù hợp với triết lý của các vị HLV. Tất cả những tân binh ở sân Etihad, Old Trafford và Stamford Bridge đều cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc. Chính bởi vậy, dù mới chân ướt chân ráo tới Ngoại hạng Anh nhưng HLV Conte và Pep Guardiola dễ dàng tỏa sáng. Một Mourinho vốn bị chê khô cứng, không phù hợp với M.U lại đang biến đội chủ sân Old Trafford thành một tập thể giàu sức sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.