An ninh hình sự

Ngoại tình và bi kịch không thể đau xót hơn

05/11/2016, 19:05
image

Họ lên án hung thủ không biết kiềm chế mà gây trọng tội, nhưng cũng lên án chị L.

Bố đi tù, mẹ bỏ đi, hai cháu bé con của hung thủ đ
Bố đi tù, mẹ bỏ đi, hai con của hung thủ được bác đón về nuôi, ngôi nhà xảy ra vụ thảm án giờ cửa đóng then cài

Chồng bươn chải kiếm sống nơi xứ người, vợ ở nhà dan díu với người đàn ông cùng xóm. Kết cục, câu chuyện không thể đau lòng hơn khi vào một đêm khuya, chuyện dan díu bị người chồng bắt quả tang ngay tại chính nhà mình.

Kẻ vào tù, người bị chém chết, người biệt tích

21h ngày 20/10, người dân thôn Thanh Chiểu, xã Phú Cường, huyện Ba Vì (Hà Nội) phần lớn đã tắt đèn đi ngủ thì bỗng nghe tiếng hét thất thanh từ nhà chị Nông Thị L. (SN 1984, trú tại xóm 6, thôn Thanh Chiểu). Khi tới nơi, người dân thấy chị L. quần áo xộc xệch chạy vụt đi, còn anh Đỗ Tất T. (SN 1970, trú cùng xóm 6) máu me đầy người, nằm gục trước cổng nhà chị L. Phía trong sân là Hà Xuân Hoa (SN 1975, chồng chị L., đi làm ăn ở Trung Quốc từ nhiều năm nay) tay lăm lăm con dao, thét to: “Con L. đâu, mày về đây tao chém chết mày” rồi quay sang nói với bà con: “Tôi chém chết đôi gian phu dâm phụ này rồi!”.

Bà B., hàng xóm đối diện nhà chị L. nhớ lại: “Lúc đó tôi vừa chợp mắt thì nghe thấy tiếng hét thất thanh. Tôi mở cổng ra ngoài đường thì thấy phía cổng nhà L. có một người đàn ông nằm gục trên vũng máu, máu kéo dài loang lổ từ trong nhà ra ngoài sân. Thằng Hoa lúc ấy vẫn lăm lăm con dao gào thét trong sân. Tôi lấy hết can đảm bước tới gần nạn nhân thì phát hiện đấy là thằng T. cùng thôn. Nhìn thấy tôi, thằng T. thều thào nhờ đưa đi cấp cứu. Tôi cùng con trai hô hoán mọi người đưa nó đi cấp cứu ở Bệnh viện 105 gần đó, nhưng đến sáng hôm sau thì T. tử vong”.

Cùng lúc đó, Hoa gọi điện thoại cho ai đó rồi vào nhà ôm hai con dặn dò, sau đó bỏ trốn. Chị L. bị chồng chém đứt một đốt ngón tay, đã ôm bàn tay bị thương chạy thẳng đến UBND xã kêu cứu, sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì điều trị. Chiều hôm sau, mọi người điện thoại cho chị L. đều không được, đến nay vẫn biệt tích.

Nói về vụ án mạng gây chấn động quê nghèo, hầu hết người dân thôn Thanh Chiểu đều bàng hoàng, xót xa. Họ lên án hung thủ không biết kiềm chế mà gây trọng tội, nhưng cũng lên án chị L. về hành vi ngoại tình công khai, thường xuyên đưa nhân tình về nhà ngủ, bất chấp hai đứa con nhỏ ở nhà.

Chị Hà Thị Bích Hải, chị gái hung thủ Hoa cho biết: “Trước khi về nhà vài hôm, nó gọi điện cho tôi bảo em chuẩn bị về nhưng chị đừng nói với mẹ con nó nhé, để cho mẹ con nó bất ngờ vì hôm đó đúng ngày Phụ nữ Việt Nam mà. Tôi cũng tôn trọng nó nên giữ bí mật, ai ngờ ra nông nỗi này…”

Hai gia đình tan nát

Một ngày cuối tháng 10, PV Báo Giao thông có mặt ở UBND xã Phú Cường tìm hiểu vụ việc. Trong căn phòng của Ban công an xã, hai đứa trẻ ngồi ngơ ngác, vẻ hoảng hốt vẫn còn hiện diện. Đó là hai con của hung thủ, được lực lượng chức năng đưa về vừa để bảo vệ, chăm sóc vì lo ngại người nhà nạn nhân có thể có hành động quá khích.

Hai đứa trẻ một đứa lớp 9 và một đứa lớp 3 đều gày gò so với tuổi. Đứa trẻ lớp 9 thì nhỏ như trẻ học tiểu học, còn cậu em lớp 3 thì thoạt nhìn như còn độ tuổi mẫu giáo. Nghe điều tra viên kể lại, lúc đưa về trụ sở công an, cậu anh thu mình trong chiếc áo đồng phục rộng thùng thình, khoanh tay chào cán bộ công an rất ngoan. Ngay đêm xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã đưa hai bé sang nhà khác để ngủ rồi sau đưa về trụ sở xã để bảo vệ, nhưng suốt một đêm rồi một ngày, hai bé không ngủ, hầu như không ăn.

Ông Nguyễn Xuân Hiệu, Phó chủ tịch UBND xã Phú Cường trong buổi nói chuyện với PV cũng bày tỏ tâm trạng day dứt cho thân phận những đứa trẻ. Ông bảo, những đứa trẻ của cả hai gia đình đều đáng thương. Sau sự việc xảy ra, vợ nạn nhân T. đang xuất khẩu lao động ở Đài Loan cũng hối hả bay về nước lo hậu sự cho chồng, dù sự ra đi của người chồng trong hoàn cảnh này cứa vào lòng chị nỗi đau không chỉ là sự mất mát, mà còn là sự phản bội. Anh T. ra đi khi một đứa con đang học ngoài Hà Nội, một chuẩn bị làm thủ tục xuất khẩu lao động sang với mẹ. Đặc biệt, nhà hung thủ thì giờ bố vào tù, mẹ bỏ đi biệt xứ, hai đứa trẻ đang được người bác ruột đón về nuôi, nhưng bác lấy chồng xa, hoàn cảnh khó khăn, tương lai hai đứa trẻ chưa biết đi về đâu.

Đại tá Kiều Quang Phương, Trưởng Công an huyện Ba Vì cho biết, sau khi gây án, Hoa gọi cho em rể ở Hòa Bình xuống đón về nhà em rể và chỉ nói do mâu thuẫn vợ chồng nên lên ở chơi nhà em mấy hôm. Đến chiều 21/10, Hoa đã ra đầu thú.

Khuôn mặt khắc khổ và đau đớn, Hoa trình bày với các điều tra viên rằng chỉ thương các con, hai cậu con trai còn quá nhỏ, không biết chúng sẽ lớn lên như thế nào?. Anh ta cũng nhận lỗi về mình, giá như không đi làm ăn xa, quan tâm tới gia đình và bình tĩnh tìm hướng giải quyết chuyện vợ chồng thì có lẽ đã không xảy ra cơ sự này.

“Cả hai gia đình từ trước đến nay đều sống hòa thuận, hung thủ cũng là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Cuối cùng, chỉ vì mối quan hệ ngang trái và sự thiếu kiềm chế của hung thủ, mà cả hai gia đình lâm vào cảnh trớ trêu, mà người gánh hậu quả nặng nhất là những đứa trẻ”, ông Hiệu thở dài.

Công an huyện Ba Vì cho biết, ngày 23/10, sau hơn hai ngày lẩn trốn, đối tượng Hoa đã ra đầu thú. Hoa khai, mấy năm nay đi làm ăn xa, từ đầu năm 2016 đến nay do bận công việc cũng chưa về thăm nhà, thì gần đây, nghe tin vợ ở nhà có mối quan hệ với người đàn ông khác. Bực tức vì mình bươn bả làm ăn nơi xứ người cũng chỉ vì vợ con, Hoa bắt xe về nhà, trên đường đi anh ta mua thêm con dao quắm. Đêm 20/10, Hoa về đến nhà, từ xa anh ta thấy căn nhà đã tắt điện, chỉ còn gian chính giữa le lói ánh sáng từ chiếc tivi. Hoa nhẹ nhàng lấy con dao quắm cạy chốt cửa gian bên cạnh, mở cửa vào bên trong.

Lúc này, gian nhà chính chỉ có hai cậu con trai của Hoa đang vừa xem tivi vừa chơi điện tử, thấy bố vào, hai bé chào nhỏ “bố về”. Hoa không nói gì, lặng lặng đi vào buồng của hai vợ chồng. Trong bóng tối, Hoa phát hiện có hai bóng người nằm trên giường, bèn tung màn và cứ thế chém. Người đàn ông ôm vết thương chạy ra gian ngoài, dưới ánh điện ti vi, Hoa nhìn rõ đó là anh hàng xóm, nên điên cuồng tiếp tục lấy dao chém anh T., tổng cộng 6 nhát.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.