Góc nhìn

Ngoại trưởng Australia cảnh báo những cô gái trẻ về IS

27/02/2015, 11:25

Ngày càng nhiều phụ nữ trẻ bị mê muội bởi những chiến binh khủng bố nước ngoài.

112

Bộ trưởng Ngoại giaoAustralia Julie Bishop

Hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Australia cho biết, ít nhất 110 phụ nữ Australia vượt biên sang Syria và Iraq để trở thành “cô dâu thánh chiến” trong nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), một con số đáng báo động, theo Channel News Asia.

Bà Bishop cho biết thêm, có 30-40 phụ nữ đang tích cực ủng hộ nhóm này tại Australia và kể lại câu chuyện của cô Amira Karroum (22 tuổi) bỏ gia đình ở Sydney ngay trước ngày Giáng sinh để tham gia IS và chết trên chiến trường tại Syria. Bà Bishop nói: “Cái chết đó không phải là tử vì đạo và là một mất mát bi thảm và vô nghĩa”.

Bà Bishop cảnh báo: “Ngày càng nhiều phụ nữ trẻ bị mê muội bởi những chiến binh khủng bố nước ngoài. Nhưng họ nên suy nghĩ lại bởi họ sẽ phải đối mặt với một chế độ tàn độc, đối xử với phụ nữ không ra gì. Thực tế, IS có cả những hướng dẫn trên mạng về cách hành hạ nô lệ tình dục, khuyến khích tấn công tình dục cả trẻ em chưa tới tuổi dậy thì. Những cô gái trẻ nên tỉnh táo, đó không phải là một hành trình lãng mạn tử vì đạo như các bạn nghĩ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.