Thời sự Quốc tế

Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây bắt đầu lắng nghe Nga

19/02/2019, 06:50

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói rằng người châu Âu muốn quan hệ tốt hơn với Moscow sau các cuộc đàm phán ở Munich.

img
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov gặp bà Federica Moghierini, Giám đốc Chính sách đối ngoại của EU tại Munich, Đức ngày 15/2.

“Người châu Âu muốn quan hệ với Moscow trở lại bình thường”, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavov nói với báo giới sau một chuỗi các cuộc họp dài ở Munich, Đức và thêm rằng châu Âu đang ngày càng sẵn sàng lắng nghe những gì Điện Kremlin nói.

Phái đoàn Nga đã tổ chức hơn 20 cuộc đàm phán không ngừng nghỉ với các quan chức nước ngoài chỉ trong 2 ngày tại Hội nghị An ninh Munich. Trong đó, ông Lavrov tổ chức họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản, Taro Kono.

“Tất cả các cuộc đàm phán đều mang tính xây dựng, bao gồm cả những chính trị gia, những người từng đưa ra những tuyên bố cứng rắn về Nga khi họ có bài phát biểu tại Nghị viện châu Âu hoặc tại các nơi khác”, nhà ngoại giao Nga lưu ý.

Ông Lavrov cũng khẳng định “Các đối tác đảm bảo với chúng tôi rằng họ muốn bình thường hóa quan hệ với Moscow”.

Phát biểu về ấn tượng chung của mình về Hội nghị An ninh Munich, ông Lavrov lưu ý rằng cộng đồng quốc tế đã bắt đầu lắng nghe Nga nhiều hơn và công việc khó khăn mà Moscow đã làm trong những năm qua rõ ràng đã được đền đáp.

“Về mặt chiến lược, chúng tôi là những người kiên nhẫn”, Ngoại trưởng Nga nói.

Ông Lavrov tin rằng những nỗ lực liên tục của Washington nhằm áp đặt ý chí của họ lên các quốc gia khác, đe dọa hệ thống thương mại quốc tế đã phản tác dụng do làm gia tăng cảm giác về sự không chắc chắn trên thế giới.

Vị Bộ trưởng Nga lý giải rằng, tất cả các cường quốc nên đến bàn đàm phán và phát triển các định dạng có tính đến lợi ích của tất cả các thành viên chính. Tuy nhiên, Washington dường như đấu tranh để chống lại thế giới đa cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.