Hồ sơ tài liệu

Ngoại trưởng Nga Lavrov: “NATO đang đổ thêm dầu vào lửa”

01/12/2016, 19:11
image

Hôm nay, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lên tiếng chỉ trích Mỹ và NATO.

ngoai_trg_nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, các động thái của Mỹ và NATO chỉ "đổ thêm dầu vào lửa".

Ông Lavrov cho rằng, những hành động của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại cái gọi là “mặt trận tiền tuyến phía Đông” đã “đổ thêm dầu vào lửa” trong mối quan hệ với Nga.

Trong một diễn biến liên quan hôm qua (30/11), Na Uy vừa cho phép lực lượng thuỷ quân lục chiến Mỹ đóng quân bắt đầu từ tháng 1/2017. Sự kiện đánh dấu việc lần đầu tiên sau Thế chiến thứ hai, quốc gia Bắc Âu có biên giới giáp Nga này cho phép quân đội nước ngoài đóng quân trên lãnh thổ của mình. Đây cũng là các động thái của kế hoạch triển khai quá trình xây dựng một lực lượng đồn trú đa quốc gia ở một số nước Đông Âu, bao gồm hơn 4.000 binh sỹ phản ứng nhanh của NATO). Động thái làm dấy lên các mối quan ngại về nguy cơ một cuộc Chiến tranh Lạnh mới giữa NATO và Nga.

Xem thêm video NATO tập trận quy mô lớn gần biên giới Nga:

Phát biểu hôm nay (1/12), Ngoại trưởng Nga Lavrov nhận định, Nga đang chứng kiến nguy cơ chạy đua vũ trang - đây là những động thái chưa có tiền lệ nhằm gia tăng áp lực lên Nga. Và ông Lavrov xem đó là một trong những chính sách nhằm kiềm chế Nga. Đồng thời, Ngoại trưởng Nga cho biết nước này đã có kế hoạchđối thoại và hợp tác với NATO song chỉ với điều kiện bình đẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.