Thế giới

Ngoại trưởng Nga: Moscow sẵn sàng trước sự khiêu khích lớn hơn

20/10/2018, 10:24

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra khẳng định nêu trên trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin RT...

Ông Sergei Lavrov

Ông Sergei Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra khẳng định nêu trên trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin RT về các chủ đề liên quan đến sự khiêu khích của phương Tây, viễn cảnh Thế chiến III và sự thân thiết với Trung Quốc.

“Chúng tôi sẵn sàng cho các cuộc khiêu khích quy mô lớn hơn từ phương Tây. Nếu họ đối thoại với chúng tôi thông qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi sẽ trả lời thông qua các phương tiện truyền thông một cách cụ thể với thái độ phù hợp”, Ngoại trưởng Lavrov cho biết.

Cũng theo ông Lavrov, Thế chiến III là một viễn cảnh không thể tưởng tượng được và “tất cả các bên đều phải rất tỉnh táo để điều đó không xảy ra”.

“Mỹ đang phát triển vũ khí hạt nhân công suất thấp với mục đích rõ ràng là có thể sử dụng chúng trong chiến tranh quy mô vừa”, ông Lavrov lưu ý.

Cũng theo Ngoại trưởng Nga, trong khi phương Tây tiếp tục áp lệnh trừng phạt lên Nga thì quan hệ giữa Moscow với Bắc Kinh và các cường quốc châu Á khác lại đang trở nên khăng khít hơn.

“Chúng tôi nhìn thấy cơ hội phát triển ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bắc Kinh sau cùng vẫn là đối tác lớn của Moscow. Hai nước đang có mối quan hệ gần gũi chưa từng thấy”, ông Lavrov khẳng định.

Trước đó, phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Ngoại trưởng Nga phản đối việc một số cường quốc phương Tây luôn tự xưng là người đứng đầu và không ngần ngại gây áp lực lên các nước khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.