Thế giới

Ngoại trưởng Nga: Vụ đầu độc điệp viên Skripal có nhiều điểm bất thường

01/07/2018, 08:20

Ông Sergei Lavrov cho rằng phía Anh đang cố gắng che đậy thông tin và tiêu huỷ bằng chứng vụ việc.

1197573

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Trả lời phỏng vấn của Channel 4 (Anh) hôm 29/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết có nhiều điểm “kỳ quặc” xung quanh vụ đầu độc Sergei Skripal cùng con gái Yulia và điều đó càng khiến Nga phải lưu tâm.

Theo ông Lavrov, Moscow không được quyền tiếp xúc lãnh sự với cô Yulia Skripal – một công dân Nga và điều này đã vi phạm luật quốc tế về quan hệ ngoại giao cũng như lãnh sự.

Bên cạnh đó, Moscow cũng không nhận được bất cứ lời giải thích chính đáng nào cho việc từ chối visa nhập cảnh cho chị họ của Yulia.

Ông Lavrov cũng nhắc lại rằng Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã nói hiện trường đang được khử độc sau gần 4 tháng vụ việc diễn ra. Cả cha con ông Skripal và điều tra viên bị phơi nhiễm chất độc đều đã hồi phục một cách kỳ diệu. Thế nhưng giờ đây Anh lại muốn phá huỷ căn nhà của họ.

"Tất cả những điều này giống như tiêu hủy bằng chứng vậy. Băng ghế ở công viên nơi cha con Skripal được phát hiện bất tỉnh đã bị dỡ bỏ ngay lập tức. Những video quay lại cũng cho thấy khi có những cảnh sát và lực lượng đặc biệt còn không mặc đồ bảo hộ khi kiểm tra băng ghế. Mọi thứ đều rất kỳ quặc", Ngoại trưởng Nga nói.

Ông Lavrov không loại trừ khả năng chính quyền Anh đang cố che giấu các tình tiết thực sự của vụ án. "Chắc chắn Anh đã đã hưởng lợi chính trị từ những gì đang diễn ra”, ông nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.