Thế giới

Ngoại trưởng Ý kêu gọi Qatar-Saudi Arabia mở cửa đường biên giới trên bộ

25/07/2017, 20:51

Ngoại trưởng Ý vừa kêu gọi Qatar và Saudi Arabia mở cửa đường biên giới trên bộ giữa hai nước

Angelino Alfano

Ông Angelino Alfano

EPA đưa tin, hôm 24/7, ông Angelino Alfano - Ngoại trưởng Ý đã kêu gọi chính quyền Qatar và Saudi Arabia mở cửa đường biên giới trên bộ giữa hai nước.

Theo ông Alfano, hành động này nếu được thực hiện sẽ thể hiện thiện chí nhằm tiến hành các cuộc đàm phán và giảm bớt những tác động của cuộc khủng hoảng hiện nay ở vùng Vịnh. 

“Tôi hy vọng một cuộc đối thoại chân thành giữa các nước liên quan sẽ được bắt đầu, căn cứ vào sự tôn trọng luật pháp quốc tế, chủ quyền và phẩm giá của mỗi nước, nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng, giải quyết những căn nguyên gây bất đồng và đi đến một giải pháp lâu dài và bền vững." - Ông Alfano nói.

Trước đó vào ngày 22/7, hãng tin Reuters cho biết, Quốc vương Qatar kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất trong lịch sử với các nước Ả-rập bao gồm Saudi Arabia, các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Bahrain, Ai Cập...

Lời kêu gọi được đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim kể từ khi các nước Ả-rập và Ai Cập cắt quan hệ, trừng phạt Doha vì cáo buộc hỗ trợ khủng bố. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.