Văn hóa - Giải Trí

Ngọc hoàng Quốc Khánh là ai, bao nhiêu tuổi, có vợ chưa?

21/01/2017, 21:51
image

Ngọc hoàng Quốc Khánh năm nay 55 tuổi, là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc.

binh-minh-lam-thien-loi-trong-tao-quan-2016

Ngọc Hoàng Quốc Khánh là ai, bao nhiêu tuổi, có vợ chưa?

Ngọc Hoàng Quốc Khánh là ai, bao nhiêu tuổi, có vợ chưa?

Tiểu sử NSƯT Quốc Khánh

20151216082909-2

NSƯT Quốc Khánh.

Ngọc hoàng - Quốc Khánh sinh năm 1962, cầm tinh con Hổ, tên thật là Nguyễn Quốc Khánh. Anh sinh ra tại Hà Nội, bố mẹ đều là cán bộ công chức. Năm 1978, Quốc Khánh học hết lớp 10 và thi đỗ khóa đào tạo diễn viên đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam từ năm 1978 đến 1982.

Ngay trong năm tốt nghiệp, Ngọc hoàng - Quốc Khánh đã tham gia đóng 2 vai trong 2 vở kịch là “Người đá lạc đội hình” (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở “Cuộc chia tay tháng 6” (đạo diễn Trọng Khôi). Đến năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực là sân khấu và điện ảnh.

Với hơn 30 năm gắn bó trên con đường nghệ thuật và mỗi khi nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh như tiểu phẩm hài của "Gặp nhau cuối tuần", trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung, các bộ phim như "Tết này ai đến xông nhà", "Ghen", "Trừng phạt", "Áo lụa Hà Đông", "Những người độc thân vui vẻ" và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm.

Tết năm 1998, Quốc Khánh xuất hiện trong phim hài Ghen, bộ phim để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt và thường được phát sóng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quốc Khánh không lấy vợ?

Một điều lạ thường thấy ở Quốc Khánh chính là quyết định không lấy vợ. Trong một bài phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội về lý tại sao đến thời điểm này vẫn chưa chịu lấy vợ dù bị mẹ và chị gái giục, Quốc Khánh cho biết: "Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… “bó tay".

Bên cạnh đó, Ngọc hoàng Quốc Khánh cũng chia sẻ thêm: "Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Ngọc hoàng trong chương trình Táo quân - Tết 2004 đến nay

tao_quan_1

 

NSƯT Quốc Khánh là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc, hình ảnh của anh không còn xa lạ với khán giả trên truyền hình trong chương trình Táo quân tối 30 Tết hàng năm. 

Bắt đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh có tới 12 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng – nhân vật chính các buổi chầu Táo quân.

Trải qua 12 năm đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng, Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.

Điều ít biết về Ngọc Hoàng - Quốc Khánh:

1484211086-148420945847112-quoc-khanh--3-

Ngọc Hoàng - Quốc Khánh.

Không nghe số lạ

Nhiều phóng viên thường phàn nàn rằng rất hiếm khi liên hệ được với Quốc Khánh. Lý do là vì anh chẳng mấy khi nghe số điện thoại lạ. Anh còn có sở thích ngủ vùi tới tận trưa. Do đó, biết tính bạn bè thường ít khi gọi điện làm phiền trước 10h30 sáng.

Phòng riêng chỉ 10 mét vuông

Quốc Khánh từng chia sẻ anh "không thể rời xa ngôi nhà của mẹ được", mặc dù trong ngôi nhà đó, anh chỉ có một căn phòng riêng với diện tích khá khiêm tốn. Trong một bài phỏng vấn, Quốc Khánh từng không ngại nói về nơi ở chật hẹp của mình: "Thú thật, phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi" - nhấp ngụm trà nóng, anh tiếp lời: "Nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như gường tủ, bàn ghế đều phải "chế" mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau".

Ngại thay đổi hình thức

Bao nhiêu năm nay, những người yêu mến Quốc Khánh dễ dàng nhận thấy anh vẫn chung thành với một kiểu tóc, bộ râu quen thuộc. Ngay cả khi thể hiện những vai diễn trên sân khấu kịch hay trong điện ảnh, anh cũng rất ngại hóa trang.

Không tin vào tình yêu sét đánh

Ở độ tuổi 55, Quốc Khánh vẫn còn là một người đàn ông độc thân với hình mẫu người vợ lý tưởng là một người phụ nữ mang những nét đẹp truyền thống. Anh tâm niệm để đi tới hôn nhân cần một sự đồng cảm chia sẻ từ cả hai bên, bởi vậy, tình yêu sét đánh đối với "Ngọc Hoàng" là điều không bao giờ có.

Một ngày hút hai bao thuốc lá

Hút thuốc lá dù không phải là một thói quen tốt nhưng những ai đã chót dính vào nó thì khó có thể rời bỏ, Quốc Khánh cũng vậy. Anh có thể đốt thuốc lá ở bất cứ lúc nào: thức đêm, xem phim, đọc kịch bản, ngẫm sự đời. "Vì thế tôi lắp tới 2 quạt gió ở phòng chỉ đề điều hòa không khí cho bớt đậm đặc khói thuốc", anh kể. Ngoài thuốc lá, Quốc Khánh còn đam mê khó bỏ với nước chè.

Mê sữa tươi, thích mặc đồ bò

Quốc Khánh từng chia sẻ rằng mỗi ngày anh có thể uống hết 1 lít sữa, đặc biệt nhất, anh có sở thích uống sữa vào ban đêm. Đấy là về thực phẩm. Còn về trang phục, thì loại trang phục làm anh "trưởng thôn" mê mẩn, nhất định phải là đồ bò: "Mua nhiều quần áo bò, mặc đẹp, đỡ phải giặt nhiều, mặc thoải mái, bền."

Cả tuần không xem tivi

Do lịch làm việc khá bận rộn, lại có sở thích đi chơi đêm, chiếc vô tuyến nhiều khi thành ra vô hình với "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh: "Chiếc tivi ở phòng, nhiều lúc đến cả tuần tôi không bật lên xem một lần".

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.