Showbiz

Ngọc Huyền ”bật mí” người tình sân khấu Kim Tử Long

23/02/2018, 07:49

Kim Tử Long và Ngọc Huyền được mệnh danh là cặp nghệ sĩ “tiên đồng ngọc nữ” trong làng cải lương Việt Nam.

21

Ngọc Huyền và Kim Tử Long trong vở “Xử án Phi Giao”

Kim Tử Long và Ngọc Huyền được mệnh danh là cặp nghệ sĩ “tiên đồng ngọc nữ” trong làng cải lương Việt Nam. Khi nghệ sĩ Ngọc Huyền trở lại Việt Nam sau 15 năm xa xứ, Kim Tử Long đã bỏ ra gần 1 tỷ đồng để dựng lại vở diễn Xử án Phi Giao - vở diễn từng làm nên tên tuổi của anh và Ngọc Huyền. Anh chia sẻ, mình muốn Ngọc Huyền được trở về trong một điều đẹp đẽ nhất. Nghệ sĩ Ngọc Huyền cũng đã có những tâm sự với Báo Giao thông về mối duyên tình của Kim Tử Long.

Kim Tử Long không phải là mối tình đầu

Chị nghĩ gì khi nghệ sĩ Kim Tử Long không tiếc bỏ ra gần 1 tỉ đồng để “trải thảm” cho chị trong lần trở về quê nhà?

Trân trọng, yêu quý, cảm ơn là những điều tôi muốn nói với anh Kim Tử Long và tất cả cô chú, anh chị em đồng nghiệp cùng khán giả. Đó là những người đã cho tôi một buổi diễn Xử án Phi Giao tuyệt vời sau 15 năm xa xứ. 

Diễn lại cùng nhau những phân đoạn mùi mẫn trong vở diễn, cảm xúc của chị có gì khác so với trước đây?

Cảm nhận của riêng tôi là càng diễn chung với nhau, nét diễn của anh Kim Tử Long và tôi càng tình tế và sâu sắc hơn. Từ đó, cảm xúc tình yêu dành cho nhau trong nhân vật càng nồng đượm hơn thuở còn niên thiếu. 

Hai người “bén duyên” với nhau từ khi nào? 

Chúng tôi quen nhau khi tuổi đời còn rất trẻ. Có những lúc, chúng tôi còn cùng nhau chạy ra sân tắm mưa nữa. Thực ra, chúng tôi “bén duyên” có thể kể là từ thời gian cùng học chung lò cổ nhạc của thày Út Trong. Thày Út Trong cũng là thày của những tài danh sân khấu như cô Thanh Nga, cô Kiều Minh Trang, chú Thanh Tú, cô Tranh Bích Liễu... Cô Thanh Nga chính là thần tượng của tôi. Còn cô Minh Trang là một trong những người thày của tôi sau này. Sau đó, tôi và anh Long cùng ngồi chung ghế học đường của trường đào tạo diễn viên nhà hát Trần Hữu Trang. Cứ thế, thời gian trôi đi.

Chị từng thừa nhận, mình từng yêu Kim Tử Long nhưng quyết định chỉ làm tri kỷ. Có phải nghệ sĩ Kim Tử Long là mối tình đầu của chị?

Không phải, tôi và anh Long không phải là mối tình đầu. Mối tình đầu của anh là người tôi biết đó, nhưng hãy để anh trả lời nhé! Tôi và anh Long đều thừa nhận là chúng tôi có tình yêu dành cho nhau. Thế nhưng, tình yêu đó là mảnh tình trên sân khấu, yêu hết lòng, tin nhau, trao nhau cả cuộc đời và sống chết vì nhau. Chính vì diễn xuất bộc lộ tình yêu của chúng tôi dành cho nhau qua từng nhân vật quá thật mà khán giả đã thương tặng danh hiệu đôi “tiên đồng ngọc nữ” cho chúng tôi.

Hai người ăn ý và hiểu nhau đến mức độ nào?

Ăn ý và hiểu nhau khi “tung hoành” trên sàn diễn, cách diễn, cách hát, vũ đạo, cùng một cách nhìn khi vào nhân vật trên sân khấu. Từ đó, trong cuộc sống ngoài đời, chúng tôi cũng quan tâm nhau, dù cả hai đều có hạnh phúc riêng và cuộc sống riêng của mình. Tri kỷ theo tôi nghĩ là chuyện gì mình cũng có thể tâm sự cùng nhau, trân trọng nhau và cùng quan tâm nhau nhiều hơn. Thời gian chính là thước đo cho những điều ấy. Có như thế, ta mới có thể gọi đó là tri kỷ, tri âm.

Tôi luôn luôn tâm sự cùng anh Long những chuyện vui buồn, nhưng anh ấy thì kín đáo hơn. Những chuyện dự tính cho nghề trong tương lai, chuyện vui thì anh kể cho tôi nghe nhiều hơn, còn chuyện buồn thì anh cứ ôm lấy một mình. Tôi lo lắng hỏi thì anh mới chịu nói. Có lần, anh nói rồi khóc với tôi. Tôi cũng khóc cùng anh luôn.

Trong mắt chị, nghệ sĩ Kim Tử Long là người thế nào? Điều gì ở anh ấy khiến chị luôn dành cho anh ấy những lời ưu ái, tốt đẹp nhất?

Anh Long là một người đàn ông có trách nhiệm đối với gia đình, chân thật với bạn bè, đam mê với nghề. Anh ấy rất hiền, nhưng chỉ là ngày xưa thôi nhé (cười). Bây giờ, anh ấy hơi dữ một chút xíu. Nhưng cái “dữ” ấy cũng đáng yêu vì chỉ thấy anh “dữ” khi làm công việc dàn dựng trên sân khấu thôi. Anh vẫn là mẫu người đàn ông lý tưởng của các cô gái.

Chúng tôi là tri âm, tri kỷ

Kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất trong những lần diễn chung với nhau?

Tôi nhớ nhất là có lần anh Long và tôi giận nhau, cãi nhau trước khi bước ra sân khấu diễn sau giải giờ lao. Đây chỉ là chuyện riêng của tôi, nhưng anh không muốn tôi làm điều đó nên đã giận tôi, vậy mới lạ chứ! Thế là, hai cảnh diễn đầu yêu tha thiết, cảnh diễn tiếp theo sau giải lao khi diễn cảnh tha thiết bên nhau mà anh Long giận không thèm nhìn mặt tôi luôn.

Lúc đó tôi mặc kệ anh, cứ diễn mùi mẫn hơn, ôm anh chặt hơn. Anh không thèm nhìn tôi thì tôi lấy tay quay mặt anh lại, mặt đối mặt, tay trong tay. Chút xíu thôi, thế là hai đứa hết giận, lại huề nhau.

Khi chị sinh sống ở nước ngoài, hai người duy trì mối quan hệ như thế nào?

Anh bay qua Mỹ, qua châu Âu, Úc biểu diễn chung với tôi. Chúng tôi vẫn gắn bó và thường liên lạc qua email, điện thoại, tin nhắn và viber. Tôi làm hai liveshow của mình bên Mỹ là Kỷ niệm 25 năm ca hát và 10 năm xa xứ, anh đều lặn lội sang song hành bên tôi. Ngược lại, live show của anh ở quê nhà, anh cũng nhắc đến tôi. 

Đã bao giờ hai người “gây lộn” với nhau ngoài đời chưa?

“Gây lộn” trên sàn tập thì nhiều lắm. Bạn bè, đồng nghiệp cũng thấy lạ là tại sao chúng tôi vẫn gắn bó với nhau trên sân khấu suốt hơn 30 năm. Bởi lẽ, mỗi khi tập là chúng tôi lại đấu khẩu và lúc nào anh cũng nhường tôi. Nhưng cả hai chúng tôi đều là quân tử mà. Khi dàn dựng một vở mới thì giống như một bài toán khó, có thể ra nhiều đáp án. Dù vậy, đáp án ấy cùng ngồi xuống thảo luận để tìm ra một hướng đi chung thì thật không dễ.

Chính vì thế, chúng tôi “gây nhau” là tìm ra một hướng đi chung chứ không phải là giận hờn. Như vậy mới thấy, anh Long và tôi vẫn mãi là tri kỷ, mà chỉ có chúng tôi mới hiểu sâu sắc nhất về điều đó.

Mới đây nhất, sau thành công Xử án Phi Giao tại Nhà hát Hòa Bình lần đầu kín rạp, vé đã bán hết trước một tuần. Anh muốn tái diễn theo yêu cầu khán giả, nhưng tìm rạp không có các ngày cuối tuần. Rạp Quân Đội còn chỉ một ngày thứ năm (25/1) anh quyết định diễn, nhưng tôi lo sợ vì là ngày giữa tuần và rạp lạ, chưa bao giờ cải lương hát ở đó. Tôi rất lo và nói với anh Long là mình không muốn hát xuất diễn đó. Anh muốn giận tôi luôn. Nhưng sau đó, tôi nghe anh phân tích mọi chuyện và show diễn đã diễn ra thành công. Vậy là lần này, bài toán khó và anh giải đáp chuẩn, anh đã đúng hoàn toàn. 

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.