Showbiz

Ngọc Thanh Tâm: Bước vào showbiz đã là sự liều lĩnh

30/03/2018, 08:43

Xuất phát điểm là diễn viên tay ngang, 2 bộ phim đầu tiên tham gia Ngọc Thanh Tâm đều đảm nhận vai chính.

23

Ngọc Thanh Tâm

“Tôi có nhiều tính cách khác nhau”

Liên tiếp vào vai chính trong các dự án, chị nghĩ mình may mắn thế nào?

Với một diễn viên mới vào nghề ai cũng muốn có vai chính. Tôi nghĩ mình là người may mắn. Nhưng có lẽ, đạo diễn có ý đồ của họ. Thực ra, tôi là diễn viên từ năm 19 tuổi và đã đóng phim được 4-5 năm, nhưng mới ra mắt 3 phim. Điều đó chứng tỏ tôi luôn chọn lọc và chọn vai phù hợp với mình, cũng như không phải phim nào tôi cũng được mời vai chính.

Tính cách của cô nàng ngổ ngáo trong “Yêu em bất chấp” có giống chị ngoài đời?

Ngọc Thanh Tâm sinh năm 1993 tại Nha Trang. Cô học Khoa Design, Đại học RMIT TP HCM, Tâm được biết đến là con gái của một đại gia ngành thủy sản và là cháu nuôi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cô bước vào nghệ thuật dưới sự đỡ đầu của Mr Đàm. Ngọc Thanh Tâm đã tham gia 3 phim điện ảnh và đều đảm nhận vai chính là Hiệp sĩ mù, Đảo của dân ngụ cư và Yêu em bất chấp.

Có chứ! Tính cách của tôi ngoài đời với nhân vật trong phim có sự tương đồng. Những người thân thiết đều nói nhân vật rất giống tôi. Họ nói tôi chỉ cần mang bản thân lên phim là được. Thú thật, những nhân vật tôi từng đóng, tôi đều mang một phần mình vào vai diễn. Thực ra, trong con người tôi có nhiều tính cách khác nhau. Năng động, ít nói, sâu sắc… đều có cả. Tôi nghĩ đó là lý do mình trở thành nghệ sĩ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng hoàn thành được vai diễn của mình.

Trong phim này, tôi phải cố gắng rất nhiều để thể hiện một cách nhộn nhịp, giải trí nhất có thể. Điều này khá khó với một người đóng phim nghệ thuật như tôi. Nên ai đó nói tôi có gì đóng nấy, không có sự cố gắng là không đúng.

Thế chị là người thích an toàn hay liều lĩnh?

Hiện tại, tôi là người liều lĩnh. Sự an toàn trong showbiz sẽ bị gọi là nhạt. Điều này tôi thấy rất bất công. Ai cũng muốn có sự an toàn của bản thân cả. Tôi nghĩ mình biết làm mới mình vì với một diễn viên, làm sao có thể tạo được càng nhiều luồng ý kiến càng tốt. Người ta còn nói về mình là mình còn sức hút. Một nghệ sĩ mà không ai nói về mình nữa, tôi nghĩ đó là điều không nên.

Chị có ngại tạo scandal để được quan tâm?

Sự liều lĩnh không có nghĩa là tôi phải làm gì đó để vấy bẩn hình ảnh của mình. Ý tôi là những lựa chọn trong sự nghiệp. Tôi có thể đóng phim giải trí hay nghệ thuật. Mọi người nói gì thì kệ họ. Năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của tôi.

Liều mới bước chân vào ngành giải trí

Trong cuộc sống, chị từng làm điều gì liều lĩnh chưa?

Bước chân vào ngành giải trí đã là một sự liều lĩnh rất lớn. Có rất nhiều công việc an toàn mà tôi có thể làm. Tôi có thể làm văn phòng, hay lấy bằng thiết kế truyền thông số để mở một studio, sống an phận. Nhưng tôi không chọn nó vì đam mê của tôi là diễn xuất. Các ca sĩ, diễn viên sẵn sàng đương đầu với mọi thứ vì đam mê của mình. Tôi nghĩ, ai trong ngành giải trí cũng đều liều hết, vì phải liều mới bước chân vào đây được.

Có một số người trên danh nghĩa là bạn, họ tò mò chuyện tôi muốn vào showbiz. Họ không nói trước mặt nhưng tôi biết sau lưng, họ có thể nói tôi đua đòi. Thậm chí, vẫn có những ý kiến nói tôi không có gì để thành công được.

Chứng tỏ chị cũng ương bướng đấy chứ?

Ương bướng theo hướng là nhắm thấy điều gì hợp lý thì mình theo đến cùng. Ngay từ đầu mà nhắm nó là điều thất bại thì tôi sẽ không nhào vào. Đã nhào vào thì phải tính toán kỹ, quyết liều đến cùng để đạt được điều mình mong muốn. Tôi may mắn là cho đến giờ, sự liều lĩnh của mình chưa mang lại nhiều trái đắng mà có trái ngọt nhiều hơn.

Kết quả tốt có phải do hậu thuẫn gia đình đại gia Sài Gòn hay không?

Tôi cũng không phải là người muốn gì được nấy. Nếu vậy thì tôi đã phải có những thành công hơn như hôm nay. Bất kỳ diễn viên nào nếu bất tài, không có khả năng, không biết diễn thì gia đình có điều kiện đến mấy cũng không thể cho họ những cơ hội thành công.

Quyết định vào làng giải trí, chị chưa từng ân hận?

Có nhiều lần, tôi ước giá như mình chỉ làm công việc kinh doanh thôi. Những người làm kinh doanh có cảm xúc rất ổn định, cuộc sống nhẹ nhàng. Tôi cũng phải đánh đổi nhiều, nhất là sự bình yên trong tâm hồn (Cười lớn). Tuy nhiên, tôi thích diễn xuất. Tôi nghĩ nghề nào cũng có mặt trái. Mình theo đuổi đam mê mới không bị suy nghĩ tiêu cực ám ảnh.

Hiện tại, chị làm vì tiền hay vì đam mê?

Tôi làm vì cả hai. Có một tin vui là cát-sê của tôi cũng tăng theo từng bộ phim tôi đóng. Qua những bộ phim, nhà sản xuất tin tưởng mình hơn. Tôi chưa phải hiện tượng mạng, nhưng ít nhiều cũng có chỗ đứng nhất định trong nền điện ảnh. Nên tôi cũng được quyền tăng chút đỉnh trong mỗi phim (Cười).

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.