Công nghệ

Ngôi sao mang hàng trăm thiên thạch sẽ lao vào Trái Đất?

11/01/2017, 07:56
image

Một ngôi sao đang tiến gần Hệ Mặt trời có thể mang theo hàng trăm thiên thạch lao vào Trái Đất.

undefined

Gliese 70 đang tiến về phía Hệ Mặt Trời và có khả năng khiến cho hàng triệu thiên thạch lao xuống Trái Đất.

Một ngôi sao với tên gọi Gliese 70 đang tiến về phía Hệ Mặt trời và có khả năng khiến cho hàng triệu thiên thạch lao xuống Trái Đất, theo Independent.

Thông tin này cũng đã được các nhà khoa học xác nhận từ trước đó rất lâu. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, họ mới tính toán được thời gian chính xác về việc ngôi sao này ghé thăm hành tinh xanh.

Hiện, ngôi sao Gliese 70 đang lao qua không gian với tốc độ khoảng 51.500 km/h, cách Hệ Mặt trời 64 năm ánh sáng.

Được biết, sao Gliese 70 to bằng một nửa Mặt Trời và được dự đoán sẽ đến thăm Hệ Mặt Trời trong 1,35 triệu năm tới. Lúc đó, ngôi sao này sẽ cách Trái Đất 77 ngày ánh sáng, tương đương khoảng 26 tỷ km.

Theo các nhà khoa học, Gliese 710 nhiều khả năng sẽ không va chạm trực tiếp với Trái Đất. Tuy nhiên, nó sẽ sượt qua đám mây Oort, một đám mây gồm bụi khí, sao chổi và nhiều vật thể đóng băng xung quanh Hệ Mặt Trời.

Xem thêm video:

Tuy khoảng cách 77 ngày ánh sáng là khá an toàn nhưng theo tính toán, Gliese 710 vẫn có thể phá vỡ đám mây Oort và bắn ra những vật thể đóng băng và sao chổi rồi va chạm với Trái Đất.

"Gliese 710 sẽ kích hoạt một cơn mưa sao chổi với mật độ trung bình khoảng 10 sao chổi mỗi năm, kéo dài từ 3-4 triệu năm, và có thể quan sát được", theo các nhà khoa học.

Một số nhà khoa học suy đoán rằng một sự kiện tương tự đã khiến thiên thạch lao vào Trái Đất 65 triệu năm trước, quét sạch sự sống của khủng long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.