Pháp đình

Ngồi tù vì giết người can ngăn cuộc ẩu đả

10/04/2015, 15:03

Xuất phát từ một mâu thuẫn cá độ bóng đá, Hoàng đã dùng kéo đâm chết người can ngăn vụ ẩu đả.

IMG_8748
Hoàng và Chiến sau phiên xử sáng nay.

Ngày 10/4, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xử phạt Đỗ Ngọc Hoàng (SN 1978, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) 18 năm tù về tội “Giết người”. Đồng phạm của Hoàng còn có Võ Văn Chiến (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) cũng bị xử phạt 2 năm tù về tội “Gây rồi trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 3/8/2013, Nguyễn Văn Mạnh cùng một số người bạn đến quán cà phê nằm ở phường 10 (quận Tân Bình) của một người tên Tạ Trí Anh Kiệt làm chủ để uống cà phê và cá độ bóng đá.

Đến khoảng 22h30, khi trận bóng kết thúc, Mạnh đến gặp Kiệt đòi tiền thắng độ nhưng không giao lại giấy biên nhận nên Kiệt không chịu trả tiền. Mạnh tức giận bỏ về bàn, lớn tiếng chửi bới và đạp bàn.

Khoảng 15 phút sau, Kiệt nhìn thấy Võ Văn Chiến đi xe máy đến trước quán nên gọi Chiến đến và nói có người say xỉn quậy quán, nhờ Chiến lôi ra khỏi quán dùm.

Sau khi nhìn thấy Mạnh, Chiến sang quán cà phê bên cạnh đi vệ sinh thì gặp Đỗ Ngọc Hoàng đến rủ đi chơi. Lúc này, Chiến nói với Hoàng chờ để giải quyết chuyện của quán Kiệt. Nghe vậy, Hoàng đi vào bếp lấy cây kéo giấu trong quần rồi quay ra tìm Chiến.

Sau đó, Chiến đến chỗ Mạnh dùng tay kẹp cổ kéo ra ngoài đường và nói: “Quán anh tao làm ăn, sao mày dám đến quậy?” và hai bên xảy ra xô xát. Lúc này Hoàng và một người bạn tên Thắng đi ra thấy Chiến đang kẹp cổ Mạnh nên dùng tay tát vào mặt Mạnh.

Thấy Mạnh bị đánh, nạn nhân Nguyễn Thành Lâm và những người bạn của Mạnh vào can ngăn thì liền bị Hùng đâm gục tại chỗ. Thấy Lâm gục xuống, Chiến, Hoàng và Thắng liền bỏ chạy.

Anh Lâm được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Qua ngày hôm sau Hoàng và Chiến đến cơ quan ông an tự thú.

Nhận thấy, hành vi của Hoàng và Chiến là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, không chỉ xâm hại đến tính mạng và sức khỏe người khác mà còn gây mất trật tự trị an, xã hội... Từ đó, HĐXX quyết định xử phạt Hoàng 18 năm tù về tội “Giết người”, Chiến 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.