Thế giới giao thông

Có ngư dân chứng kiến máy bay MH370 lao xuống biển ngoài khơi Indonesia?

17/01/2019, 13:33

Một ngư dân Indonesia khẳng định chính mắt ông đã nhìn thấy chiếc máy bay MH370 đã bốc khói đen và lao xuống eo biển Malacca.

img
Ngư dân Rusli Kusmin (trái) kể lại khoảnh khắc chứng kiến máy bay MH370 rơi

Theo trang tin Free Malaysia Today cho biết, ngư dân Rusli Khusmin cho biết ông và các thuyền viên đã chứng kiến thảm họa vào sáng ngày 8/3/2014, ở vùng biển ngoài khơi phía Bắc Sumatra, Indonesia, trùng thời điểm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines trên đường tới Bắc Kinh (Trung Quốc) mất tích cùng 239 người.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 16/1, ông Khusmin khẳng định đã nhìn thấy chiếc máy bay nhả khói đen khi nó đâm xuống eo biển Malacca.

Tôi nhìn thấy máy bay rơi giống một chiếc diều bị rách. Không có tiếng động cơ lớn, chỉ có khói đen do cháy trước khi nó đâm xuống biển”, ngư dân người Indonesia nói.

img
Ngư dân Indonesia giơ bản đồ để chỉ cho các phóng viên địa điểm chiếc máy bay gặp nạn trong cuộc họp báo

Ông Khusmin nói thêm rằng, có mùi khói nồng nặc trong không khí trước khi máy bay rơi và ông đã bàn giao các bằng chứng chứng minh khẳng định của mình (bản ghi chép tọa độ địa điểm nơi các ngư dân chứng kiến vụ việc) cho CASSA, một tổ chức phi chính phủ của Malasyia, để phục vụ điều tra.

Ông Jacob George, Chủ tịch của CASSA, cho hay ông sẽ chính thức chuyển bằng chứng trên tới Thủ tướng Malasia Mahathir Mohamad.

Hiện, các nhà chức trách vẫn chưa rõ vì sao máy bay MH370 mất tích từ năm 2014 mà tới gần 5 năm sau, ngư dân trên mới đưa ra thông tin liên quan tới vụ việc này.

img
Ông Jacob George, Chủ tịch của CASSA (thứ 2 từ trái sang) tại buổi họp báo

Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 chở 239 người với lộ trình dự kiến từ Kualar Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã biến mất không rõ tung tích. Sau nhiều năm tìm kiếm MH370, chính phủ Malasia đã ngừng cuộc điều tra và thừa nhận rằng, họ vẫn không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.

Vụ mất tích này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới. Khoảng 30 mảnh vỡ nghi thuộc về MH370 đã được tìm thấy trên toàn cầu nhưng chỉ có 3 mảnh cánh được cho là của chiếc máy bay mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.