Đi ++

Ngư dân Phú Quốc phát hiện cá voi xám quý hiếm trên biển

12/04/2018, 11:22

Đang đánh bắt hải sản ở vùng biển sát Campuchia, ngư dân phát hiện một con cá voi xám lượn lờ bên cạnh tàu.

anh-ca-voi-xam-15235016102241705601826

Cá nhám voi bơi lượn lờ trên mặt biển. Ảnh: Người Lao động

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook ở Phú Quốc (Kiên Giang) xuất hiện một số hình ảnh và clip ghi lại một con "cá lạ" đang bơi cạnh tàu cá của ngư dân.

Anh Trần Văn Hậu (21 tuổi), một ngư dân đăng clip "cá lạ", cho biết vào khoảng 14h ngày 10/4, khi đang đánh bắt hải sản ở vùng biển sát Campuchia (có hợp đồng đánh bắt), anh và mấy ngư dân đi cùng phát hiện một con cá to và dài khoảng hơn 4m, cứ lượn lờ bên cạnh tàu của mình nên mọi người cầm điện thoại quay và chụp hình lại. Sau khi bơi quanh tàu một lúc, con cá này bơi đi chỗ khác..

Ông Nguyễn Linh Ngọc, trưởng phòng nghiệp vụ Ban quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc cho biết, căn cứ theo hình ảnh đăng tải trên facebook thì đây chính là cá voi xám (dân gian còn gọi là cá Ông Sư).

Cá voi xám nằm trong danh mục được bảo vệ theo công ước Cites (công ước quốc tế về buôn bán các loại động vật hoang dã nguy cấp ký tại Wasington D.C ngày 1.3.1973). Loài này thỉnh thoảng mới xuất hiện ở vùng biển Phú Quốc, Kiên Giang. “Khi cá voi xám chết, xác thường tấp vào bờ, người dân bắt gặp thường tổ chức chôn cất rất chu đáo”, ông Ngọc cho biết thêm.

Tại Việt Nam, cá voi xám là loài nằm trong sách đỏ, và là một loại cá quý hiếm, thuộc diện được bảo tồn, nghiêm cấm các hành vi đánh bắt khai thác loài cá này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.