Bạn cần biết

Ngừng dùng mỹ phẩm khi da nổi mụn mủ

05/06/2018, 16:05

Thông thường, da dầu, nhạy cảm thường biểu hiện tăng tiết dầu, hay bị dị ứng với thời tiết, dị ứng mỹ phẩm.

image001_zzye

 Thông thường, da dầu, nhạy cảm thường biểu hiện tăng tiết dầu, hay bị dị ứng với thời tiết, dị ứng mỹ phẩm.

Hỏi: Thời gian gần đây da tôi bị ngứa nhiều về đêm, cứ 7-15 ngày lại có một đợt ngứa kinh khủng, kèm theo đó là xuất hiện phản ứng trên da, viêm da, dị ứng da tại chỗ, nổi ban đỏ nặng và xuất hiện mụn mủ. Xin hỏi bác sĩ, da tôi đang gặp phải vấn đề gì?

Nguyễn Minh Hằng (28 tuổi, Khu đô thị Times City, Hà Nội)

Trả lời: Thông thường, da dầu, nhạy cảm thường có biểu hiện tăng tiết dầu, hay bị dị ứng với thời tiết, ngứa, mẩn đỏ, dị ứng mỹ phẩm.

Tuy nhiên, với những biểu hiện bạn đang gặp phải như ngứa nhiều về đêm kèm theo nổi ban đỏ và xuất hiện mụn mủ, da của bạn đã bị nhiễm ký sinh trùng demodex. Bệnh này thường hay bị chẩn đoán và điều trị nhầm nên nhiều trường hợp khiến bệnh càng trầm trọng hơn.

Ký sinh trùng demodex ký sinh ở nang lông, tuyến bã và ăn chất bã nhờn để sống.

Demodex lẩn sâu trong da để đẻ trứng tại nang lông, tuyến bã và chết ngay sau đẻ trứng, xác của chúng phân hủy trong da, từ đó gây phản ứng dị ứng trên da, đốm đỏ. Viêm da, dị ứng da tại chỗ, nổi ban đỏ, sần và mụn mủ là phản ứng của hệ thống miễn dịch và phản ứng viêm tại chỗ.

Để chẩn đoán chính xác nhất tình trạng này, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để được khám, xét nghiệm, chẩn đoán.

Để điều trị, bạn chỉ cần làm sạch chất bã nhờn trên da bằng cách rửa mặt sạch sâu và dừng cung cấp thức ăn cho demodex bằng cách ngưng dùng mỹ phẩm.

Thay vào đó bạn cần bôi thuốc điều trị demodex, uống chống viêm, thuốc diệt kí sinh trùng demodex.

Cuối cùng, mặt nạ Enzym là giải pháp tối ưu cho da dầu, nhạy cảm, nhiễm demodex .

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.