Y tế

Ngừng lưu hành 3 lô sinh phẩm nghi nhiễm bệnh nhũn não

18/09/2017, 10:40

Bộ Y tế vừa yêu cầu cấm lưu hành lô sinh phẩm Human Albumin 20% vì nghi ngờ nhiễm bệnh nhũn não-bò điên.

Human Albumin nghi ngờ gây bệnh nhũn não

Bộ Y tế yêu cầu cấm lưu hành lô sinh phẩm HumanAlbumin 20% vì nghi ngờ nhiễm bệnh nhũn não

Sau khi có những cảnh báo quốc tế về việc nghi ngờ sinh phẩm Human Albumin 20% nhiễm bệnh nhũn não - bò điên, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có yêu cầu tạm ngừng mua bán và sử dụng trên toàn quốc đối với loại sinh phẩm này.

Trước đó, theo thông báo của Ban Kinh tế thương mại của Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam kèm cảnh báo nhanh của Cục Quản lý dược Italy, Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm Quốc gia Hungary về một số lô sinh phẩm có nguồn gốc máu và huyết tương do Human BioPlazma Kft sản xuất có nghi ngờ về khả năng nhiễm bệnh Creutzfeld-Jakob (bệnh nhũn não - bò điên).

Cục Quản lý Dược đã tiến hành rà soát và phát hiện 3 lô dịch truyền Human Albumin 20% do công ty CP Dược phẩm TƯ CPC1 phân phối có số lô: 29610616, 29700916, 29590616 thuộc nhóm nghi ngờ.

Trong khi chờ Cục Quản lý dược phối hợp với Viện Dinh dưỡng và Dược phẩm quốc gia Hungary kiểm tra, đánh giá tính an toàn của sản phẩm, Bộ Y tế yêu cầu tất cả Sở Y tế, bệnh viện và các công ty nhập khẩu, phân phối thuốc trên toàn quốc, tạm dừng mua bán và sử dụng 3 lô sinh phẩm nói trên. Đồng thời, Bộ y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước tăng cường theo dõi, xử trí trường hợp phản ứng có hại của các thuốc trên (nếu có), báo cáo Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.