Thế giới

Ngừng tìm kiếm máy bay Nga gặp nạn

30/12/2016, 06:35
image

Giới chức Nga cho biết, các đội cứu hộ đã kết thúc hoạt động tìm kiếm hiện trường máy bay rơi trên biển Đen.

 -  Lật lại giả thiết khủng bố

Hộp đen thứ ba ở đuôi máy bay Tu-154 được tìm thấy

Hộp đen thứ ba ở đuôi máy bay TU-154 được tìm thấy nhưng bị hư hỏng nghiêm trọng và chỉ phục hồi được một phần.

Giới chức Nga cho biết, các đội cứu hộ đã kết thúc hoạt động tìm kiếm hiện trường máy bay TU-154 rơi trên biển Đen ngày 25/12 vừa qua khiến toàn bộ 92 người trên máy bay thiệt mạng, theo RIA Novosti ngày 29/12.

Những mảnh vỡ chính của máy bay TU-154 và thi thể các nạn nhân đang được đưa về Moscow để nhận dạng bằng xét nhiệm ADN. Hiện, đã tìm thấy 19 thi thể nạn nhân, hơn 230 bộ phận thi thể, 1.800 mảnh vỡ máy bay.

Đại diện đội điều tra cho biết, đã tìm thấy hộp đen thứ ba đặt ở đuôi máy bay bị hỏng nặng. Ghi âm ở hộp đen này bị biến dạng và chỉ có thể giải mã một phần. Hai hộp đen khác ghi âm buồng lái và lưu các thông số hành trình được tìm thấy trước đó trong tình trạng tương đối tốt và đang được giải mã tại Moscow. Dự kiến, việc giải mã sẽ hoàn tất trong ngày hôm nay (30/12).

Trong một diễn biến liên quan, ông Sergei Bainetov, người đứng đầu cơ quan an toàn của Không quân Nga cho biết: “Chúng tôi không loại bỏ khả năng khủng bố là nguyên nhân vụ tai nạn”. Đây là tuyên bố đáng chú ý, vì trước đó Nga nhiều lần quả quyết loại trừ hoàn toàn khả năng khủng bố khiến máy bay chở 92 người gặp nạn.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.