Trong nước

Ngược dòng không tưởng, Thái Sơn Nam đi vào lịch sử giải Châu Á

10/08/2018, 20:48
image

Thái Sơn Nam lần đầu vào chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018 sau khi đánh bại Bank of Beirut.

thai-son-nam-vao-chung-ket

Ngược dòng kịch tính, Thái Sơn Nam đi vào lịch sử giải Châu Á

Bước vào trận bán kết với tâm thế cửa dưới nhưng Thái Sơn Nam đã quyết tâm chơi đôi công với đối thủ. Sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, đội bóng của ông Rodrigo ngay lập tức tạo ra những cơ hội.

Lần lượt Đức Tùng, Đoàn Phát đe doạ khung thành của Bank of Beirut. Trong khi, Đức Tùng đưa bóng dội vào cột dọc thì Đoàn Phát lại sút trượt mục tiêu khi đối diện với thủ môn đối phương. Không thể tận dụng thời cơ, Thái Sơn Nam đã phải trả giá.

Bank of Beirut liên tiếp có 2 bàn thắng từ những tình huống chơi kĩ thuật của Hammoud và Karim Abou. Bị dẫn 2 bàn, Thái Sơn Nam dồn lên tấn công. Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng đại diện Việt Nam cũng tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ tình huống độc diễn của Vũ Quốc Hưng ở phút 19.

Ngay khi bước sang phút đầu tiên của hiệp 2, Bank of Beirut tiếp tục nâng tỉ số lên 3-1. Tới lúc này áp lực san bằng tỉ số đè nặng lên đôi chân của Thái Sơn Nam. Toàn bộ đội hình của đại diện Việt Nam đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng.

Vào thời điểm quan trọng nhất, Vũ Quốc Hưng phối hợp chính xác với Đức Tùng để đưa cách biệt chỉ còn 1 bàn ở phút 29. Tiếp đà hưng phấn, phút 33, Đức Tùng đệm bóng chính xác sau đường chuyền dọn cỗ của Thành Tín để san bằng tỉ số 3-3.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, ngay ở pha bóng tiếp theo, sai lầm của đội bạn giúp cho Thành Tín nâng tỉ số trận đấu lên 4-3. Bị dẫn trước lần đầu tiên trong trận đấu, Bank of Beirut buộc phải chơi canh bạc tất tay bằng lối đá Power-play. Con dao hai lưỡi này khiến đại diện Li Băng nhận thêm 2 bàn thua lần lượt do công của Thành Tín (phút 36) và Đức Hoà (phút 39). Trong khi đó, Bank of Beirut chỉ có được 2 bàn rút ngắn tỉ số còn 5-6.

Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Thắng nghẹt thở, Thái Sơn Nam lần đầu lọt vào chung kết giải futsal các CLB Châu Á. Sức trẻ và bản lĩnh kiên cường một lần nữa giúp Futsal Việt Nam tạo nên kì tích trên đấu trường châu lục.

Theo lịch, Thái Sơn Nam sẽ gặp Mes Sungun Varzaghan trong trận chung kết diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/8.

Xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.