An ninh hình sự

Người bán hàng rong bị công an phường quật ngã nói gì?

16/04/2016, 20:20
image

Người bán hàng rong bị công an phường quật ngã nói mình từng bị "gạ nộp thuế" 700 ngàn đồng/tháng.

cong-an-phuong-danh-nguoi-ban-hang-rong

Người bán hàng rong bị công an phường quật ngã nói mình từng bị "gạ nộp thuế" 700 ngàn đồng/tháng. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ thượng sĩ công an phường "đánh" người bán hàng rong, vợ của nạn nhân cho biết hiện sức khỏe của anh Phạm Thiện Minh Phong (P. 3, Q. 6, TP.HCM) đang tiến triển tốt.

Cũng theo chị này, thượng sĩ Lương Việt Hà có đến thăm hỏi và tỏ ra ân hận vì đã để xảy ra vụ việc nói trên. Vị này cũng nhận lo hết chi phí khám, chữa bệnh cho anh Phong.

Trao đổi với Dân Việt ngày 16/4, anh Phạm Thiện Minh Phong nói bản thân khi đi bán hàng rong từng bị lực lượng trật tự đô thị của phường 4 (Q.6) bắt xe hàng.

Sau đó, nhân viên của lực lượng nói trên có gạ anh này "nộp thuế" 700.000 đồng/tháng để được "làm ăn yên ổn". Tuy nhiên, anh Phong không đồng ý và cũng không nhớ mặt người "ra điều kiện".

Liên quan đến thông tin này, Phó Bí thư Đảng ủy phường 4 Dư Xuân Thắng khẳng định không hề có chuyện nhân viên trật tự đô thị đòi "nộp thuế" như anh Phong nói.

Trước đó, ngày 15/4, trả lời Tuổi trẻ, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay, Công an TP.HCM xác định thượng sĩ Lương Việt Hà có 2 lỗi sai.

Các lỗi này là tự ý thực hiện nhiệm vụ khi không được chỉ huy phân công và không có hình thức nhắc nhở phù hợp khi thấy người dân sai phạm. Cách hành xử của thượng sĩ này không đúng với quy tắc ứng xử và điều lệnh ngành, Đại tá Quang cho biết thêm.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem clip người bán hàng rong bị công an phường quật ngã:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.