Pháp luật

Người bị xe bán tải kéo lê chấn thương sọ não, gãy xương hàm

13/04/2018, 10:15
image

Anh Đạt được chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt (gãy xương hàm trên và xương hàm dưới).

19

Vũ Hoàng Dương được lực lượng công an đưa đi cấp cứu

Chiều 12/4, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận đối tượng Vũ Hoàng Dương (SN 1974, ở đường Đê La Thành, quận Đống Đa) để điều tra vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra đêm 11/4.

Chiều cùng ngày, danh tính nạn nhân bị tài xế xe bán tải kéo lê ở ngã sáu Ô Chợ Dừa, Hà Nội đêm 11/4 được người thân xác nhận là Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại số 9, ngách 12, ngõ Tô Tiền, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội). Thông tin từ BS Phạm Xuân Thắng, Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Xanh Pôn cho biết, hiện anh Đạt được thở máy có an thần, đồng tử hai bên đều 1mm, huyết áp ổn 120/70mmHq; bụng mềm không trướng; Lồng ngực và khung chậu vũng, tứ chi không có dấu hiệu gãy xương.

Tuy nhiên, bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não/chấn thương hàm mặt (gãy xương hàm trên và xương hàm dưới). Tuy đã cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng, các bác sĩ đã xem xét phương án chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Theo Công an phường Ô Chợ Dừa, sự việc xảy ra khoảng 23h đêm 11/4, tại ngã sáu Ô Chợ Dừa- Xã Đàn (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa). Dương điều khiển ô tô loại bán tải 5 chỗ, nhãn hiệu Madza BKS 29C - 817.27 được cho là đã có va chạm với anh Đạt trên đường từ trước, ở khoảng vị trí qua ngõ Văn Chương (quận Đống Đa, Hà Nội). Anh Đạt đã gõ vào ô tô để ra hiệu dừng lại nói chuyện, nhưng Dương vẫn lái xe ô tô bỏ đi. Trên đường di chuyển, Dương lái xe ô tô không cho xe máy của anh Đạt vượt lên.

Khi tới ngã sáu Ô Chợ Dừa, trong khi chờ đèn giao thông, Dương cố tình dừng xe hẳn lên phía trên so với làn xe chung, còn anh Đạt đi xe máy xuống xem xét tình trạng hư hỏng của phương tiện. Một lúc sau, anh Đạt tiến về phía bên trái của xe ô tô, dường như có ý định nói chuyện thì bất ngờ bị lái xe ô tô đâm, kéo lê cả người và phương tiện dưới gầm.

Dương lái xe ô tô bỏ chạy một đoạn khá dài, tới trước cửa số nhà 143 Ô Chợ Dừa thì anh Đạt mới rơi ra khỏi gầm ô tô, trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng. Đến khu vực ngã 3 Mai Anh Tuấn -Hoàng Cầu, chiếc xe máy tiếp tục rời khỏi gầm ô tô, trong khi Dương vẫn lái xe bỏ chạy, dù một bên bánh xe bị hư hỏng nặng. Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã vô cùng phẫn nộ và đuổi theo chiếc ô tô này. Đến khu vực Trung Hòa - Nhân Chính, lái xe ô tô dừng lại và bị nhiều người tấn công dẫn tới bị thương. Hiện Dương đang được điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội.

Hiện nay, Đội Cảnh sát Hình sự của Công an quận Đống Đa đang tích cực điều tra sự việc, nhằm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật Chính Pháp), nếu cơ quan điều tra có căn cứ xác định người lái xe bán tải gây TNGT, nạn nhân đang mắc kẹt ở trong gầm xe, biết là nạn nhân đang nguy hiểm đến tính mạng nhưng không dừng xe để cứu giúp mà tiếp tục cho xe di chuyển, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra hoặc có mục đích gây thiệt mạng cho nạn nhân thì tội danh không còn là tội về tham gia giao thông nữa, mà có thể khởi tố về Tội Giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự. Khi đó hình phạt mà người lái xe bất chấp tính mạng của người khác phải đối mặt là rất nghiêm khắc.

Xem thêm: Kẻ đâm, kéo lê nạn nhân hàng trăm mét là ai? 

>> Tin mới nhất vụ tài xế xe bán tải đâm, kéo lê nạn nhân hàng trăm mét bị đuổi đánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.