An ninh hình sự

Người cha bị “bắt cóc” trước cổng trường mầm non được tại ngoại

12/10/2017, 17:11

Người cha trong vụ hai cha con bị “bắt cóc” từng gây xôn xao dư luận ở Bình Thuận đã được tại ngoại.

tuoitho

Trước cổng trường mẫu giáo Tuổi Thơ, nơi xảy ra vụ việc

Ngày 12/10, một nguồn tin từ Bình Thuận cho biết, ông Lê Hồng Phong (37 tuổi, ngụ xã Tân Hải, thị xã La Gi, Bình Thuận), người bị Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt hôm 26/8/2016 cùng con gái 3 tuổi trước cổng trường mầm non gây xôn xao dư luận đã được tại ngoại.

Cũng từ nguồn tin này, Công an Q.Hai Bà Trưng bắt ông Phong vì nghi ngờ nằm trong đường dây làm giả con dấu nên đã đưa ông Phong về Hà Nội tạm giam 4 tháng. Sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ án bất ngờ được chuyển ngược lại cho Công an Q.7 (TP.HCM) thụ lý và ông Phong được di lý từ Hà Nội về TP.HCM rồi được tại ngoại. Hiện, phía Công an quận Hai Bà Trưng vẫn chưa giải thích vì sao một vụ việc xảy ra tại TP.HCM nhưng công an quận này lại vào tỉnh Bình Thuận mật phục bắt người như “bắt cóc” và đưa lên xe chở đi cả đứa bé mới 3 tuổi.

Sự việc diễn ra khoảng 7h ngày 26/8, khi ông Phong chở con đi đến Trường mẫu giáo Tuổi Thơ (P.Phước Hội, thị xã La Gi) bằng ô tô 4 chỗ, bất ngờ bị một nhóm người đi trên ô tô 7 chỗ khống chế đưa 2 cha con lên xe và điều khiển cả xe của ông Phong chạy về hướng QL55. Sự việc xảy ra chớp nhoáng, như thường thấy trên những phim hành động làm nhiều người dân chứng kiến phải hô hoán và trình báo công an, vì nghi ngờ về một vụ “bắt cóc” đòi nợ. Công an thị xã La Gi sau đó đã huy động lực lượng, thông báo cho cấp trên và cả Cục Cảnh sát hình sự (C45), công an các tỉnh lân cận phối hợp để chốt chặn, truy bắt. Chỉ sau 2h xảy ra vụ việc, nhiều tờ báo đã đưa tràn ngập tin tức về vụ "bắt cóc" bí ẩn này.

Tuy nhiên, khoảng 3h sau, thông tin chính thức về vụ việc đã làm không ít người “té ngửa” và cũng thuộc loại hi hữu từ trước đến nay. Những người thực hiện “ phi vụ bắt cóc” trên là một Tổ công tác của Công an Q.Hai Bà Trưng(Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.