Hồ sơ tài liệu

Người Cuba xếp hàng dài viếng lãnh tụ Fidel Castro

29/11/2016, 08:37

Hàng trăm ngàn người Cuba xếp hàng dài đợi vào viếng cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro, theo Tân Hoa Xã 29/11.

8

Quốc tang lãnh tụ Fidel Castro kéo dài 9 ngày, bắt đầu từ 27/11. Các toà nhà chính quyền, trụ sở quân đội treo cờ rủ, tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí, các trận đấu bóng chày (môn thể thao yêu thích của Fidel).

11

Sáng nay (29/11), một cuộc tuần hành lớn sẽ được tổ chức ở Quảng trường Cách mạng thủ đô Havana để tưởng nhớ Fidel. 

9

Trong dòng người xếp hàng vào viếng Fidel có rất nhiều các thế hệ học sinh, sinh viên Cuba. Tại Trường Đại học Havana, hàng trăm sinh viên tập trung ở sân trường, họ giơ cao cờ Cuba và hô vang các khẩu hiệu: “Viva Fidel”, “Viva Raul”.

13

Không ít người phải dậy từ 4h sáng để xếp hàng viếng Fidel...

12

Người dân Cuba, từ người già đến trẻ em đều gọi lãnh tụ Fidel Castro Ruz bằng cái tên trìu mến, ngắn gọn và thân thuộc: "Fidel".

10

Quảng trường Cách mạng ở Havana là trung tâm của lịch sử hiện đại Cuba, nơi ông Fidel Castro từng nhiều lần có các bài diễn thuyết hàng giờ đồng hồ, thu hút người dân.

5

Tang lễ được tiến hành từ 9h - 22h ngày 28/11 (giờ địa phương) - tức từ 21h ngày 28/11 đến 10h sáng 29/11 (giờ Việt Nam), tại Đài Tưởng niệm Jose Marti thuộc Quảng trường Cách mạng ở Thủ đô La Habana và được bắt đầu bằng 21 phát đại bác.

7

Người Cuba không bao giờ quên người anh hùng giải phóng dân tộc, người đã góp phần mang lại hệ thống giáo dục và y tế hàng đầu thế giới cho đất nước họ.

4

Đối với người dân Cuba, sự ra đi của Fidel là sự mất mát lớn cho đất nước.

6

Thi hài Fidel được hoả táng ngày 26/11 theo di nguyện. Tro cốt của ông sau đó sẽ được chuyển đến Santiago de Cuba - cái nôi của Cách mạng Cuba, cách Thủ đô La Habana khoảng 1.000km.

2

Các đầu báo lớn ở Cuba như: Granma, Juventud Rebelde... chuyển sang in mực đen thay vì màu đỏ hoặc xanh truyền thống. 

1

Các hoạt động tưởng niệm bắt đầu từ ngày 28/11 (giờ địa phương), trong đó có cuộc tuần hành quy mô lớn được tổ chức ở Quảng trường Cách mạng, Thủ đô La Habana. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.