Thế giới

Người dân Argentina đổ ra đường biểu tình phản đối Hội nghị G20

01/12/2018, 07:58

Mang theo cờ, trống, biểu ngữ, hàng nghìn người dân Argentina đã tham gia tuần hành hòa bình để phản đối Hội nghị G20.

1234567

Người dân Argentina biểu tình phản đối Hội nghị G20 ngày 30/11

Các hoạt động tuần hành ngày 30/11 được tổ chức trong bối cảnh chính phủ Argentina thắt chặt an ninh nhằm đảm bảo thành công của việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại thủ đô Buenos Aires.

Với cờ, trống và các biểu ngữ lớn phản đối chủ nghĩa đế quốc và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).., nhiều tổ chức xã hội về quyền con người, công đoàn, phong trào chống toàn cầu hóa và một số lực lượng khác đã tham gia tuần hành hòa bình tại Đại lộ 9 Tháng 7, Đại lộ Tháng Năm và các con phố xung quanh hướng tới tòa nhà Quốc hội.

Lực lượng an ninh Argentina đã triển khai một số xe bọc thép để ngăn chặn những người biểu tình tuần hành trên tuyến phố không được chính phủ cho phép.

Do Hội nghị G20 diễn ra vào đúng dịp nghỉ lễ và để đảm bảo cho sự kiện G20 diễn ra thành công, quốc gia Nam Mỹ này đã lên kế hoạch triển khai một chiến dịch an ninh lớn nhất từ trước đến nay với việc huy động khoảng 22.000 binh sỹ bảo vệ các địa điểm chiến lược, cũng như các tòa nhà xung quanh khu vực trung tâm hội nghị.

Điều xe tăng

Lực lượng an ninh Argentina đã triển khai một số xe bọc thép để ngăn chặn biểu tình ngày 30/11

Cảnh sát, lực lượng tuần duyên đã khoanh vùng một khu vực rộng 12 km2 xung quanh Trung tâm hội nghị Costa Salguero ven sông La Plata, nơi hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức.

Việc lưu thông hàng hóa trên sông La Plata cũng bị tạm ngưng cho sự kiện này. Còn tại thủ đô Buenos Aires, chỉ một số ít trung tâm thương mại mở cửa, trong khi nhiều trường học đóng cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.