Pháp đình

Người đàn bà đẹp trong phiên xử kẻ bắn Phó trạm CSGT Suối Tre

28/06/2015, 13:02

Người phụ nữ tầm 40 tuổi có da trắng, nét mặt thanh lần nào xuất hiện tại toà cũng thu hút nhiều ánh nhìn.

1
Đầu tuần trước, bà Vân - vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó CSGT Suối Tre, Đồng Nai) đến dự phiên xử nguyên đại úy Ngô Văn Vinh - người đã ra tay bắn chết chồng mình gần hai năm trước. Vẻ mặn mà, sắc sảo của người phụ nữ tứ tuần gây sự chú ý của nhiều người dự khán.
2
Theo nội dung vụ án, chiều 22/9/2013, trong lần đi hát karaoke cùng đồng nghiệp tại thị xã Long Khánh, Vinh gặp thiếu tá Sơn đi với nhóm bạn, trong đó có Trương Thành Chí. Do quen biết, Vinh hỏi Chí: "Thằng anh mày dạo này thế nào, nghe nói làm ăn dữ lắm" liền bị Chí cầm ly bia đập vào mặt vì cho là "nói sốc". Tức giận vì thiếu tá Sơn là cấp trên của mình nhưng lại bênh Chí, Vinh bỏ về trạm Suối Tre xách súng đi tìm thiếu tá Sơn. Khoảng 17h cùng ngày, ông Sơn về đến phòng tìm Vinh và đánh người này nhiều cái vào mặt. Lúc này, Vinh rút súng và bắn nhiều nhát làm thiếu tá Sơn tử vong và một đồng nghiệp khác bị thương.
3
Cũng như lần ra toà trước, bà Vân vẫn giữ nguyên yêu cầu đòi bị cáo bồi thường thiệt hại 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, mức bồi thường này sau đó không được tòa chấp thuận. HĐXX chỉ chấp nhận tuyên bị cáo Vinh trả cho bà hơn 176 triệu đồng tiền chi phí mai táng, viện phí... và tiền cấp dưỡng cho hai con đến tuổi trưởng thành.
4
Trước đó, trong ngày đầu tiên khi phiên xử diễn ra hôm 19/6, bà Vân nhiều lần khóc khi nghe VKSND công bố cáo trạng và hành vi dùng súng bắn nhiều nhát vào người chồng bà của bị cáo Vinh.
5
Hồi tháng 8 năm ngoái, trong lần đầu đưa vụ án ra xét xử, bà Vân đã yêu cầu cơ quan tố tụng trả hồ sơ điều tra lại vụ án. Bà không chấp nhận việc bị cáo Vinh bị truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.
6
Tòa sau đó đã chấp nhận yêu cầu của bà và luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị hại.
7
Bà Vân xúc động ôm luật sư khóc tại phiên tòa năm ngoái sau khi được tòa quyết định trả hồ sơ điều tra lại vụ án.
8
Bị cáo Ngô Văn Vinh sau đó bị truy tố về tội Giết người, theo khoản 2, điều 93 của BLHS. Ngày 22/6, trong lần thứ 2 đưa ra xét xử, tòa đã tuyên phạt nguyên đại úy CSGT này mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.