Khám phá

Người dân Bạc Liêu bắt được lươn vàng, chấm đen kỳ lạ

07/03/2017, 11:12
image

Đi thăm lợp, một người dân ở Bạc Liêu bắt được một con lươn có màu vàng, với nhiều chấm đen kỳ lạ.

IMG_2819.

Con lươn có màu vàng óng, phần đầu cho đến gần giữa thân có nhiều chấm đen rất kỳ lạ - Ảnh: Gia Minh

Hai ngày qua, rất nhiều người dân ở khu vực lân cận đã kéo đến nhà anh Trịnh Quốc Tuấn (49 tuổi, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) để tận mắt xem một con lươn có màu vàng óng, trên mình có nhiều chấm đen rất kỳ lạ.

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông, ông Tuấn cho biết, vào trưa ngày 6/3, ông cùng người cháu (gọi ông Tuấn bằng chú) đi thăm lợp tại một ao gần nhà (phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) thì bất ngờ phát hiện con lươn có hình dáng như trên.

Theo quan sát của PV, con lươn này không những có màu vàng óng toàn thân, mà từ trên đầu đến giữa lưng có nhiều chấm đen kỳ lạ. “Khi đem đi cân con lươn nặng hơn 600gam, lúc mới tôi mới bắt lên nó còn rất khỏe mạnh, thấy con lươn có màu đặc biệt và kỳ lạ nên hai chú cháu quyết định đem về nhà cho mọi người cùng xem chứ không thả”, anh Tuấn cho biết thêm.

IMG_2832.

Ông Tuấn đem con lươn ra cho PV xem và chụp hình - Ảnh: Gia Minh

Sau khi ông Tuấn mang con lươn về đến nhà thì có rất nhiều người dân ở gần đó hiếu kỳ đến xem, bởi trước giờ họ chưa hề thấy con lươn có hình dáng lạ như vậy.

Theo ông Tuấn, đã có không ít người nhã ý muốn mua lại con lươn để làm cảnh, nhưng ông Tuấn không bán. Hiện, con lươn được ông Tuấn nuôi trong một cái lồng sắt, đặt dưới cái ao nước cạnh nhà và được che chắn lại cẩn thận.

Xem thêm video Vĩnh Long: Lão nông bắt được lươn vàng nặng gần 1kg 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.