Xã hội

Người dân bàng hoàng kể lại phút cháy chợ Chà Là, 2 người chết

07/02/2018, 13:28

Sau một ngày xảy ra vụ cháy chợ Chà Là, làm đôi vợ chồng tử vong, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

P1110741

Lực lượng chức năng giúp đỡ người dân dọn dẹp hiện trường sau vụ cháy chợ Chà Là (Cà Mau) lúc rạng sáng 6/2 - Ảnh: G.M

Sau một ngày xảy ra vụ cháy lớn tại chợ Chà Là (thuộc ấp Chà Là, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) làm đôi vợ chồng anh Trà Thái Hoàng (35 tuổi) và chị Dương Ngọc Trân (29 tuổi) tử vong và một số ki-ốt hàng hóa bên trong chợ cũng bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn, người dân khu vực chợ vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Trong khi đó, lực lượng công an xã, dân quân tự vệ vẫn tích cực dọn dẹp hiện trường, giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống, khi Tết Nguyên đán 2018 đã rất cận kề.

Anh Trương Nguyễn Minh Phúc, chủ một căn ki-ốt bị ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn cho biết, thời điểm xảy ra cháy, anh không có ở ki-ốt mà về nhà để ngủ, nên không hay biết gì. Ngay khi nhận được tin báo, khoảng 30 phút sau anh mới đến được hiện trường thì thấy ngọn lửa cháy đỏ rực, đồ đạc bị thiêu rụi gần hết. Người dân tích cực dùng xô, xách nước truyền tay nhau chữa cháy.

“Căn ki-ốt của tôi kinh doanh quần áo may sẵn, mùng, mền và xe đạp. Tôi mới về đợt hàng lớn để chuẩn bị phục vụ nhu cầu bán Tết, giờ xem như trắng tay, không còn gì nữa”, anh Phúc chia sẽ. Cũng theo anh Phúc, ước tính thiệt hại ban đầu của gia đình anh khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Lâm Thanh Long, có nhà liền kề với 5 căn bị cháy cho biết, lúc cháy là hơn 2h sáng, khi đó, tôi mở cửa bước ra ngoài thì thấy ngọn lửa cháy dữ dội, mọi người la hét và cùng nhau lấy nước với mong muốn dập tắt được ngọn lửa, nhưng mọi người dường như bất lực, vì ngọn lửa cháy quá lớn và họ không thể tiếp cận được, đến khi lực lượng cứu hỏa đến thì hơn 1h sau, ngọn lửa mới được khống chế.

“Hầu như cả 5 ki-ốt đều bị cháy hoàn toàn, nhiều vật dụng, đồ đạc đều bị cháy, không có ai đem được đồ đạc ra ngoài. Riêng ki-ốt của gia đình tôi cũng bị ảnh hưởng. Rất may, là đêm xảy ra cháy trời đứng gió, nên các căn ki-ốt lân cận không bị cháy lan sang, chứ nếu gió lớn thì thiệt hại không hề nhỏ”, ông Long cho biết thêm.

Thương tâm nhất là vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng của đôi vợ chồng anh Hoàng và chị Trân, do mắc kẹt bên trong ki-ốt.

Theo bà Lê Thu Phượng, Chủ tịch UBND xã Trần Phán cho biết, bước đầu cho thấy căn ki-ốt của vợ chồng anh Hoàng không có lối thoát hiểm phía sau. “Trước đây, căn nhà đó được làm bằng cửa cây, sau khi thuê lại, người thuê đã sửa lại bằng sắt, nhưng nhỏ chỉ vừa một người chèn qua. Tuy nhiên, cửa này được vặn ốc cố định, nhằm phòng người ăn trộm, dẫn đến khi xảy ra cháy, nạn nhân không thể thoát ra được”, bà Phượng cho hay.

Được biết, căn ki-ốt của hai vợ chồng anh Hoàng thuê là do bà Dương Ngọc Trân làm chủ. Hai vợ chồng có đứa con duy nhất 12 tuổi, thường hay ở cùng với bà nội tại TP Cà Mau.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 2h20 cùng ngày, nhiều tiểu thương tại chợ Chà Là (ấp Chà Là, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi), bất ngờ phát hiện đám cháy ở trung tâm chợ. Sau đó, mọi người hô hoán và gọi cho lực lượng cứu hỏa nhờ hỗ trợ dập lửa.

Vụ hỏa hoạn đã làm vợ chồng chị Dương Ngọc Trân (29 tuổi) và anh Trà Thái Hoàng (35 tuổi) tử vong. Ngoài ra, đám cháy cũng đã thiêu rụi gần như hoàn toàn một số ki-ốt của tiểu thương. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 3,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.