Thế giới giao thông

Người dân Bangkok không muốn đóng cửa buýt nhanh BRT

02/03/2017, 11:10
image

Hội đồng TP Bangkok (Thái Lan) sẽ không đóng cửa dịch vụ xe buýt nhanh BRT theo kế hoạch ban đầu vì hơn 80%...

30

Phần lớn người dân Bangkok không muốn đóng cửa xe buýt nhanh BRT

Hội đồng TP Bangkok (Thái Lan) sẽ không đóng cửa dịch vụ xe buýt nhanh BRT theo kế hoạch ban đầu vì hơn 80% người dân được hỏi đồng ý duy trì dịch vụ này dù Chính phủ kêu ca thua lỗ, Bangkok Post đưa tin ngày 1/3.

Tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin thân cận với Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA) cho biết, hơn 80% người được hỏi là hành khách sử dụng BRT và người điều khiển phương tiện tại Bangkok mong muốn giữ nguyên dịch vụ này. Bởi, BRT giúp giảm thời gian đi lại trong giờ cao điểm và giá vé phải chăng.

Khoảng 70% người được hỏi là người sở hữu ô tô và phải chia sẻ đường cho BRT cho rằng, tình hình giao thông đô thị không khá hơn nếu phá bỏ tuyến đường dành riêng cho BRT, mở rộng đường cho các phương tiện khác, nguồn tin này cho biết thêm.

Những người được hỏi là hành khách sử dụng BRT cũng khẳng định, họ đồng ý phương án tăng giá vé để bù lỗ cho BRT, cũng nguồn tin trên cho hay.

Khảo sát do công ty KBU thực hiện, thu thập ý kiến của hơn 3.500 người thuộc nhiều nhóm khác nhau như: Người sử dụng BRT, người sở hữu ô tô phải chia sẻ đường với BRT, các chủ cửa hàng, cảnh sát điều khiển giao thông, tài xế BRT, giới chức thành phố tại các nhà ga và nhân viên dọn dẹp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.