Xã hội

"Người dân đồng thuận, chưa phản ánh về biển hiệu xanh đỏ kiểu mẫu"

12/05/2016, 19:28

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân nói chưa nhận được phản ánh của người dân về biển hiệu xanh-đỏ trên đường kiểu mẫu.

bien-hieu-xanh-do

Tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn với hai màu biển hiệu chủ đạo xanh - đỏ

Trước những thông tin trái chiều về tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn, PV Báo Giao thông đã có buổi làm việc với bà Vương Thị Vân Khánh, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Xuân.

Theo đó, bà Khánh khẳng định cách thức làm đường mẫu Lê Trọng Tấn đã được toàn bộ hộ dân nơi đây đồng thuận. Cụ thể kết quả phát phiếu thăm dò, hỏi ý kiến nhân dân về phương thức và cách làm cho thấy: Với tổng số hộ dân liên quan là 151 hộ dân và 8 cơ quan, tổ chức, số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất chủ trương của Thành phố là 153; còn lại 6 hộ gia đình hiện không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đều có gửi phiếu thống nhất ý kiến.

Từ đây chính quyền quận và phường đã vận động các hộ dân sống ở hai bên tuyến phố cùng tham gia chỉnh trang đô thị bằng những việc làm cụ thể như tháo dỡ mái che, mái vẩy và biển hiệu quảng cáo được lắp đặt tự phát, không đồng bộ kích thước, kiểu dáng; lắp đặt lại các thiết bị để điều hòa, bồn nước, đường ống nước không nằm bên ngoài ban công.

"Chúng tôi có đầy đủ hồ sơ biên bản cuộc họp và lấy ý kiến của nhân dân.... Cho tới giờ phút này tôi chưa nhận đơn thư ý kiến phản ánh thắc mắc nào của người dân qua con đường chính thống về đường mẫu Lê Trọng Tấn. Tất cả chỉ là thông tin ngoài lề, trên mạng mà thôi", bà Khánh khẳng định.

Nói về 2 màu sơn chủ đạo trên tuyến phố là màu đỏ và xanh, bà Khánh cho biết: "Màu sơn do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản. Trước khi triển khai đồng loạt, chúng tôi đã cho lắp thí điểm một đoạn biển hiệu kiểu mẫu với gam màu xanh -đỏ, đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu. Sau đó mới cho lấy ý kiến và được tất cả người dân đồng thuận".

Trước ý kiến không đồng tình về màu sắc đơn điệu của biển hiệu trên đường mẫu Lê Trọng Tấn, bà Khánh dẫn giải: "Quan điểm của Quận là cần có sự hài hòa về màu sắc của hệ thống biển hiệu dọc tuyến đường mẫu với màu sơn của nhà dân (vàng nhạt và ghi xám) hệ thống cây xanh hai bên đường, hệ thống đèn led chiếu sáng, phù hợp với đặc điểm thời tiết khí hậu, thuận tiện cho việc kinh doanh của các hộ dân; đặc biệt gắn liền với đặc trưng Thủ đô Hà Nội - trái tim của Tổ quốc, Thành phố hòa bình...

Đối với tổ chức DN đã có logo quảng cáo và thương hiệu độc quyền, được cơ quan thẩm quyền cấp theo đúng quy định của Luật và đang lắp đặt tại trụ sở đơn vị hoặc biển quảng được cấp phép quảng cáo theo đúng quy định, Quận tôn trọng nhưng đề nghị thực hiện việc chỉnh trang đảm bảo kích thước để tạo sự thống nhất đồng bộ".

Được biết, cùng với việc chỉnh trang biển hiệu, Quận Thanh Xuân đã tiến hành lắp đặt trạm tuần tra nhân dân, hệ thống camera an ninh, nối trực tiếp đến Công an phường nhằm giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi đưa vào sử dụng tuyến đường Lê Trọng Tấn, Quận sẽ ban hành quy định quản lý, cải tạo, chỉnh trang các công trình kiến trúc hai bên tuyến đường, xây dựng mô hình quản lý nhân dân tự quản, giao cho Phường Khương Mai tiếp tục quản lý duy tu, vận hành và đảm bảo an ninh trật tự lòng đường, vỉa hè.

Theo bà Khánh, từ thực tế việc triển khai chỉnh trang tuyến đường mẫu lê Trọng Tấn, UBND Quận Thanh Xuân sẽ tiến hành tổng kết rút kinh nghiệm tiếp thu ý kiến của nhân dân để tiếp tục nhân rộng trên một số tuyến đường khác. Dự định sắp tới là tuyến đường Nguyễn Trãi.

"Qua đây, UBND Quận cũng đã đề xuất lên UBND Thành phố xem xét sớm ban hành quy chuẩn đường phố thủ đô từ chất liệu vỉa hè tới đèn chiếu sánh, cây xanh, tiêu chuẩn vệ sinh môi trường... để áp dụng đồng bộ. Mặt khác cũng cần sớm ban hành mô hình khoán quản ở khu dân cư, tổ dân phố nhằm nâng cao nếp sống văn minh đô thị đối với người dân", vị Chánh văn phòng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.