Xã hội

Người dân làm đường sai quy hoạch, Chủ tịch huyện xin "rút kinh nghiệm”

18/12/2018, 13:47

Để tổ chức, cá nhân làm đường sai quy định, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) tự…rút kinh nghiệm.

UBND huyện Ngọc Hiển

Trụ sở UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau). Ảnh: G.M

Ngày 18/12, nguồn tin của Báo Giao thông, UBND huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã có báo cáo xung quanh tình hình xây dựng các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Rạch Gốc không đúng quy định.

Theo báo cáo của UBND huyện Ngọc Hiển, việc để các tổ chức, cá nhân tự ý xây dựng các tuyến đường sai quy hoạch đã được phê duyệt, không có hồ sơ, thủ tục theo quy định; xây dựng các công trình, nhà ở trên đất chưa thực hiện chuyển mục đích sử dụng, xây dựng công trình không có giấy phép theo quy định.

Trước tình hình trên, UBND huyện Ngọc Hiển xác định trách nhiệm trước hết thuộc về Chủ tịch UBND huyện. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển đã xin nghiêm túc nhận thiếu sót, và rút kinh nghiệm trước UBND tỉnh.

Ngoài ra, UBND huyện Ngọc Hiển cũng đã tiến hành kiểm điểm vai trò, trách nhiệm tham mưu đối với 5 cá nhân có liên quan trong việc để các tổ chức, cá nhân vi phạm về quản lý đầu tư, xây dựng, đất đai, đô thị nêu trên.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra, trên địa bàn thị trấn Rạch Gốc, lực lượng chức năng phát hiện có 19 bến thủy nội địa (bến xếp dở hàng hóa, vật liệu xây dựng, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, hang nước đá, bến khách ngang sông). Trong đó, có 9 bến đã cấp phép, 5 bến đang làm thủ tục cấp phép và 5 bến chưa làm thủ tục xin cấp phép (có 3 bến nằm trong quy hoạch).

Tuy nhiên, theo lý giải của UBND huyện Ngọc Hiển, khó khăn là trong thời gian qua, việc quản lý các bến thủy nội địa trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn; việc khảo sát, cấp phép các bến thủy nội địa là do Sở GTVT thực hiện; công tác phối hợp chưa chặt chẽ.

Song, địa bàn huyện có hệ thống kênh rạch chằng chịt, việc mua bán kinh doanh của các hộ dân thường xuyên phát sinh khó kiểm soát và không biết trước được việc phát sinh nên thường không có trong quy hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.