Bạn cần biết

Người dân nghi nhà máy xả thải làm cá chết trên kênh N3

06/05/2018, 20:30

Kênh N3 đoạn thuộc thôn Đông Hà, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) liên tiếp xuất hiện tình trạng cá chết.

1

Cá chết trên kênh N3

Sáng 6/5, từ tin báo của người dân, đoàn kiểm tra của Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND xã Cẩm Vịnh tổ chức kiểm tra tình trạng cá chết rải rác trên kênh N3 (thuộc thôn Đông Hạ, xã Cẩm Vịnh) để điều tra làm rõ.

Người dân nơi đây cho biết, khoảng 4 ngày trước, sau trận mưa to, mặt nước kênh N3 nổi đầy váng xi măng. Đến sáng nay (6/5) thì bà Vũ Thị Anh (46 tuổi, ở xóm 5 xã Cẩm Vịnh) phát hiện cá chạch chết rải rác.

Đây là lần thứ 2 người dân nơi đây phát hiện cá chết rải rác trên kênh N3. Và, họ nghi ngờ do các công ty, nhà máy trong Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên xả thải.

Sau nhiều giờ đi dọc theo kênh N3, đoàn kiểm tra phát hiện tình trạng cá chết rải rác từ Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên về đến đường tránh TP. Hà Tĩnh, dài khoảng 1 km.

32077981_1439024502870215_2020442221941096448_n

Biên bản kiểm tra hiện trường

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản hiện trường để báo cáo các cơ quan chức năng cấp trên về lấy mẫu kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Theo 1 cán bộ trong đoàn kiểm tra cho biết: Cách đây gần 1 tháng, huyện nhận được tin báo của UBND xã Cẩm Vịnh về hiện tượng cá chết trên kênh N3, Phòng Tài nguyên môi trường huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Trung tâm Quan trắc và kĩ thuật môi trường (Sở Tài nguyên môi trường) về lấy mẫu kiểm tra, phân tích.

"Trong lúc đang chờ kết quả xét nghiệm thì sáng nay chúng tôi tiếp tục nhận được tin báo kênh N3 có cá chết rải rác như lần trước. Qua kiểm tra, chúng tôi thấy Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trần Châu (nằm trong Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên) có đường ống dẫn nước ra kênh N3. Trong tuần sau, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống xả thải của các công ty, nhà máy trong cụm công nghiệp để làm rõ nguyên nhân khiến cá chết”, cán bộ này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.