Độc - Lạ

Người đàn ông Ấn Độ bị đánh hội đồng đến chết vì giết... bò

21/05/2018, 20:55

Khi dân làng phát hiện con bò bị giết chết, họ trở nên giận dữ và tấn công người giết bò.

5b01b396fc7e9301228b45af-1526885892-width900height

Phần lớn người dân Ấn Độ coi bò là loài vật thiêng. Ảnh: Reuters

Sự việc xảy ra tại làng Amgara thuộc bang miền Trung Madhya Pradesh được coi là “trái tim Ấn Độ” vào tối 17/5 vừa qua.

Theo báo địa phương, dân làng Amgara đã phát hiện ra hai người đàn ông, tên là Riyaz Khan và Shakeel Maqbool, cùng xác một con bò ở gần một mỏ khai thác đá.

Lý do là theo luật của bang Madhya Pradesh và rất nhiều bang khác, giết hại trâu bò là việc bị cấm và có thể bị phạt tù lên tới 7 năm.

“Khi dân làng phát hiện sự việc, họ trở nên giận dữ, liền tấn công Riyaz Khan và Shakeel Maqbool”, ông Rajendra Pathak - một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.

Cũng theo vị quan chức này, dường như thay vì nộp thủ phạm cho các nhà chức trách, đám đông đã quyết định “xử” luôn tại chỗ.

Theo thông tin của cảnh sát, Riyaz Khan đã bị đánh chết ngay tại chỗ còn Shakeel Maqbool được đưa vào bệnh viên trong tình trạng nguy kịch. 

Ít nhất 4 người đàn ông bị bắt giữ liên quan đến vụ đánh hội đồng trên. Trong một diễn biến liên quan, giới chức địa phương cũng đã tiến hành khởi tố hai đối tượng Khan và Maqbool, cáo buộc họ giết hại gia súc và có thể phạt đến 7 năm tù giam và 5.000 ruppee (1,6 triệu đồng).

Maqbool sẽ bị bắt giữ ngay sau khi xuất viện. Hiện, Maqbool đang phủ nhận mọi lời cáo buộc.

Được biết, bò được coi là một loài vật thiêng với những người theo đạo Hindu - tôn giáo chủ đạo của Ấn Độ (80% dân số của xứ sở cà ri là người Hindu). Do đó, trong những nằm gần đây, nhiều người nông dân Ấn Độ đã bị những phần tử cuồng tín tấn công và các hoạt động xẻ thịt trâu bò cũng bị gián đoạn, phá hoại bằng các biện pháp bạo lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.