Hạ tầng

Người dân TP.HCM cho ý kiến về sân bay Long Thành

13/01/2017, 16:43

Nhiều người dân TP.HCM đã đến tham quan và cho ý kiến về thiết kế nhà ga sân bay Long Thành.

IMG_6323

Người dân được phát phiếu để cho ý kiến về phương án kiến trúc nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Phan Tư

Sáng 13/1, rất nhiều người dân TP.HCM đã đến Nhà trưng bày triển lãm để cho ý kiến về các phương án kiến trúc Nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã trưng bày và trình chiếu 9 phương án kiến trúc để người dân xem và có ý kiến. Mỗi người dân khi vào xem, đều được phát “Phiếu tham khảo ý kiến” về phương án kiến trúc nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Người tham gia góp ý điền một số thông tin cá nhân, sau đó đánh dấu vào một phương án nào mà mình lựa chọn. Cùng với đó là nêu ra lý do vì sao lựa chọn phương án đó, vì ngoại thất, tổng thể, nội thất, công năng hay lý do gì khác. Việc lấy ý kiến người dân TP.HCM được kéo dài từ ngày 13/1 đến ngày 23/1. Trước đó, việc lấy ý kiến cộng đồng đã được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai.

IMG_6294

Nhiều người dân TP.HCM đến tham quan các mô hình thiết kế nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Phan Tư

Bên cạnh lấy ý kiến người dân tại 4 địa phương, ACV cũng tổ chức lấy ý kiến trên trang thông tin điện tử của Bộ GTVT (www.mt.gov.vn ); lấy ý kiến của các Hội nghề nghiệp như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam.

Chủ trương đầu tư Dự án Cảng HKQT Long Thành đã được Quốc hội khóa 13 thông qua. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng Cảng HKQT Long Thành đạt cấp 4F. Đây sẽ là Cảng HKQT quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Dự án được chia thành 3 giai đoạn, trong giai đoạn 1 tiến hành đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh và một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Chậm nhất đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.