Quản lý

Người dân TP.HCM có thể ngồi nhà đăng ký xe qua mạng

23/12/2016, 17:02
image

Người dân đăng ký xe qua mạng có thể chủ động đặt lịch hẹn, và giảm thiểu sai sót so với khai thủ công.

dang ky xe qua mang

Người dân ở TP.HCM hiện có thể đăng ký xe qua mạng ở bất kỳ đâu. Ảnh minh họa.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) công an TP.HCM vừa triển khai thí điểm Hệ thống cổng thông tin điện tử đăng ký xe qua mạng internet.

Đây là một trong những nội dung đột phá được triển khai thí điểm nhằm cải cách thủ tục hành chính đem lại sự thuận lợi và rút ngắn thời gian đi lại của người dân. Đồng thời PC67 có thể tối giản các công đoạn nhập dữ liệu, đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ đăng ký xe cho người dân và doanh nghiệp.

Trong thời gian thí điểm, phòng PC67 áp dụng đăng ký xe qua mạng đối với: xe ô tô, máy kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô có dung tích 175cm trở lên hoặc xe có quyết định tịch thu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, kể cả xe quân đội làm kinh tế có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.

Phòng PC67 hướng dẫn người dân trên địa bàn thành phố có các phương tiện như nêu trên cần đăng ký, cấp biển số qua mạng, thì truy cập trang web http://dangkyxe.vn. Sau khi truy cập vào trang web, người dân chỉ cần thực hiện 3 bước cơ bản gồm: chọn loại xe và thủ tục đăng ký; nhập thông tin đăng ký, chọn lịch hẹn đăng ký; gửi hồ sơ và lưu lại mã hồ sơ.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên mạng, chủ xe mang xe và hồ sơ đến điểm đăng ký. Qua đó người dân có thể thực hiện tờ khai ở bất cứ đâu, giảm thiểu sai sót so với các hình thức khai thủ công và có thể chủ động đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, phòng PC67 cho biết sẽ thường xuyên tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, để triển khai thực hiện chính thức hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.