Hạ tầng

Người đến tham quan đường sắt Cát Linh-Hà Đông đông bất ngờ

20/05/2017, 18:36
image

Chỉ trong ngày đầu mở cửa, tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã đón gần 4.000 người tham quan nhà ga, tàu mẫu.

IMG_3842

Khoảng 4.000 người đến tham quan ga La Khê, đoàn tàu mẫu trong ngày đầu mở cửa

Chiều 20/5, thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, trong ngày đầu mở cửa nhà ga La Khê (đường Quang Trung, Hà Đông) của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, đã có gần 4.000 người đến tham quan, chiêm ngưỡng đoàn tàu mẫu.

"Đối tượng đến xem phần đông là thanh niên, trung niên và người cao tuôi. Nhiều người đi theo nhóm hoặc gia đình có cả trẻ nhỏ. Không chỉ người dân ở gần khu vực ga đi bộ đến xem mà khu vực trông giữ xe máy miễn phí, với sức chứa hơn 200 xe thường xuyên kín chỗ. Sau khi hết giờ, vẫn còn nhiều người muốn vào xem thêm. Khi chúng tôi thông tin nhà ga tiếp tục mở cửa vào thứ 2 tuần sau và kéo dài trong một tháng, mọi người mới vui vẻ ra về", anh Dũng, đại diện đơn vị quản lý cho biết.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, nơi tham quan chủ đầu tư cũng trưng bày mô hình nhà ga, bảng chiếu video, hình ảnh và các thông tin về dự án. Ngoài nghe nhân viên giới thiệu, người dân được thoải mái lên nhà ga, vào bên trong đoàn tàu để trực tiếp chiêm ngưỡng, cảm nhận. "Việc đi lại, lên xuống ga rất thoải mái, thuận tiện. Tàu có thiết kế hiện đại, dễ lên xuống, màu sắc hợp lý. Nếu được chạy thử thì tốt", ông Vũ Ngọc Hưng, nhà ở phố Lý Thường Kiệt nhận xét.

Như Báo Giao thông đã thông tin, từ 9h sáng nay (20/5) nhà ga La Khê chính thức mở cửa để ga phục vụ người dân tham quan. Thời gian mở cửa trong một tháng, từ 20/5 đến hết ngày 20/6/2017. Lịch mở cửa hàng tuần là các ngày: Thứ 3, 4, 6 và 7 hàng tuần, trong các khung giờ từ giờ: 9-11h sáng, 14-16h chiều; riêng thứ 7 là từ 9-15h. 

_DSC0082

Khu mô hình tổng thể dự án có người thuyết minh

_DSC0134

Trẻ em được bố mẹ đưa đến xem và hào hứng với tàu đường sắt đô thị

_DSC0097

Khách tham quan thử ngồi trên tàu

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.