An ninh hình sự

Người đi đường rơi hố ga tử vong: Giám đốc tự nhận kỷ luật

07/12/2016, 10:52
image

Ông Nguyễn Ngọc Công, GĐ Trung tâm chống ngập TP.HCM tự nhận mức kỷ luật khi người đi đường rơi hố ga tử vong...

roi-xuong-ho-ga-tu-vong
Người đàn ông chạy theo xe buýt vấp phải hố ga rơi xuống cống bị tử vong ngày 2/10

Ngày 7/12, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết, ông đã tự nhận hình thức kỷ luật với mức cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng trong vụ người đàn ông chạy theo xe buýt rơi xuống hố ga tử vong trên đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân, TP.HCM) vừa qua.

Ngoài ra, Trung tâm cũng ban hành quyết định đình chỉ công tác 2 cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công và 3 cán bộ của đơn vị tư vấn giám sát dự án để kiểm điểm trách nhiệm, do đã không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.

Theo Sở GTVT, công trình nâng cấp đường Kinh Dương Vương do Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương là Công ty Cổ phần Tư vấn cấp thoát nước và môi trường.

Đơn vị thi công là Công ty TNHH Liên danh xây dựng VIC. Đơn vị thi công từng ba lần bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt hành chính gần 50 triệu đồng, do không đảm bảo các quy định về an toàn trước khi để xảy ra tai nạn chết người.

Trước đó, ngày 2/10, tại địa điểm trên, một người đàn ông chạy theo xe buýt để bắt xe về hướng bến xe Miền Tây thì không may bị vấp ngã và rơi xuống hố ga không có nắp đậy. Phát hiện sự việc, nhiều người dân chạy đến bắc thang xuống hố ga kéo người đàn ông lên nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Thời điểm xảy ra sự cố, nhóm công nhân vừa cạy nắp hố ga lên để chuẩn bị làm nhiệm vụ nhưng sau đó đi đến một hố ga khác cách đó 20m mà không rào chắn và xảy ra sự cố đáng tiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.