Thế giới

Người Đức: Ông Trump đe dọa hòa bình thế giới hơn ông Putin

21/04/2018, 09:28

Một cuộc thăm dò cho thấy người dân Đức coi ông Trump là mối đe dọa hòa bình thế giới hơn ông Putin.

Trump Putin 2

Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin

Hãng tin RT cho hay, hơn 90% người Đức muốn có mối quan hệ tốt hơn với Nga, trong khi hơn 75% người nghĩ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa đối với hòa bình thế giới lớn hơn Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo một cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi Viện Forsa (Viện nghiên cứu xã hội và phân tích thống kê hàng đầu của Đức).

Kết quả thăm do cho thấy 83% người Đức nói rằng họ không sợ Nga, trong khi 50% người được hỏi đã đổ lỗi cho chính sách của Mỹ về việc tạo ra một mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây.

Chỉ 25% số người thăm gia cuộc thăm dò tin rằng các cuộc xung đột là lỗi của Nga. Đặc biệt, 79% người cho biết họ coi Tổng thống Mỹ Donald Trump là mối đe dọa đối với hòa bình thế giới còn hơn cả người đồng cấp Nga, ông Vladimir Putin.

Trong khi Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga theo các lý do khác nhau, 55% số người Đức trong cuộc thăm dò này phản đối những biện pháp cứng rắn chống lại Nga.

Các quan chức Đức đã thấy một tác động kinh tế tiêu cực đáng kể của các biện pháp trừng phạt trước đó đối với Moscow. Mặc dù trong năm 2017, xuất khẩu của Đức sang Nga tăng khi so với năm 2016, lên đến 25,8 tỷ Euro (tương đương 31,8 tỷ USD). Tuy nhiên, con số này đã giảm so với trị giá xuất khẩu hơn 38 tỷ euro vào thời điểm trước khi các lệnh trừng phạt bắt đầy năm 2012.

Vòng cấm vận mới nhất của Mỹ bao gồm các hạn chế đối với một số công ty năng lượng lớn của Nga, bao gồm En + và EuroSibEnergo, cũng như Rosoboronexport, một công ty nhà nước kiểm soát hầu hết lĩnh vực xuất khẩu vũ khí của Nga.

Theo tờ Wall Street Journal, bộ trưởng tài chính Đức dự kiến ​​sẽ thúc đẩy đất nước của ông được miễn khỏi vòng cấm trừng chống Nga mới.

Bộ trưởng châu Âu của Đức đã khẩn khoản yêu cầu Thủ tướng Đức Angela Merkel tiết chế lập trường cứng rắn của bà đối với Moscow bởi điều phản ánh trong cuộc thăm dò gần đây rằng, 94% người được hỏi mong muốn Đức và Nga có mối quan hệ tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.