Trong nước

Người HAGL sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

26/09/2017, 05:45

HLV Takashi Sekizuka, cố vấn chuyên môn của HAGL đã ứng cử và có nhiều cơ hội trở thành HLV trưởng ĐTVN Việt Nam.

takashi-seizuzaka

Người HAGL sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

Trong quá trình tìm kiếm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam thời gian qua, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nhận được 15 hồ sơ của các HLV ngoại. Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài HLV người Đức, Schafer, một ứng viên khá nổi danh trong danh sách này là Takashi Sekizuka, cựu HLV trưởng ĐT Olympic Nhật Bản.

Nhà cầm quân này từng giúp Olympic Nhật Bản giành hạng 4 môn bóng đá nam tại Olympic London 2012. Ở giải này, Olympic Nhật Bản đã loại Olympic Tây Ban Nha có Juan Mata, Ander Herrera, Jordi Alba, De Gea, Isco ngay từ vòng bảng.

HLV Takashi Sekizuka cũng từng đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng của các CLB hàng đầu J1 và J2 League như Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata và JEF United Chiba.

Tháng 8 vừa qua, ông Takashi Sekizuka đã về làm cố vấn chuyên môn cho lò HAGL. Với sự có mặt của HLV Sekizuka, HAGL hy vọng sẽ nâng cao chất lượng đầu ra của các học viên của học viện HAGL-JMG.

Được biết, HLV người Nhật Bản này đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tuyển chọn HLV cho ĐTQG của VFF. Mức lương của nhà cầm quân này cũng không quá cao, chỉ khoảng 20.000 USD/tháng và VFF có thể đáp ứng.

Đáng nói, với việc đang là người của HAGL, HLV Takashi Sekizuka có thể nhận được sự hậu thuẫn mạnh của bầu Đức, người hiện vẫn là Phó Chủ tịch VFF dù đã nộp đơn từ chức. Như vậy, ông Takashi sẽ có nhiều khả năng trở thành thuyền trưởng mới của ĐTVN hơn các HLV khác.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, HLV Kiatisak không có tên trong danh sách ứng viên đã nộp hồ sơ như một số thông tin trước đó.

 Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.