Chuyện dọc đường

Người hùng đèo Bảo Lộc được tặng tiếp 50 triệu đồng

09/09/2016, 16:38
image

Theo lãnh đạo TEDI, số tiền trên nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ kinh phí giúp anh Phan Văn Bắc sửa xe.

phan văn bac

Thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, TEDI gửi tặng 50 triệu đồng và Công ty CP Vận tải thương mại Đất Cảng gửi tặng 10 triệu đồng đến tài xế Phan Văn Bắc

Chiều nay (9/9), thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, Tổng Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) trao 50 triệu đồng cho anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) vì đã có hành động dũng cảm cứu 30 người trên xe khách gặp nạn.

Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc TEDI cho biết: “Gắn bó nhiều năm với nghề tư vấn, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, nguy hiểm của các tài xế gặp phải khi điều khiển phương tiện qua các khu vực đèo dốc. Qua các thông tin đăng tải trên Báo Giao thông, chúng tôi rất trân trọng và cảm phục tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào của tài xế Phan Văn Bắc. Hành động dũng cảm của anh Bắc đã giúp lái xe và 30 người trên xe khách thoát khỏi một tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc. Đây là tấm gương sáng và là hành động cao đẹp có ý nghĩa giáo dục, xứng đáng để mọi người noi theo”.

“Thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, chúng tôi quyết định gửi tặng tài xế Phan Văn Bắc số tiền 50 triệu đồng để động viên tinh thần và hỗ trợ kinh phí giúp anh sửa xe”, ông Sơn chia sẻ.

Chiều qua (8/9), thông qua Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, Công ty CP Vận tải thương mại Đất Cảng (Hải Phòng) cũng gửi tặng số tiền 10 triệu đồng đến tài xế Phan Văn Bắc. "Số tiền là tấm lòng của Công ty nhằm động viên, khích lệ tài xế Phan Văn Bắc - người có tinh thần dũng cảm, nhanh trí lấy thân mình cứu xe khách. Chúc em thành công trong cuộc sống và tiếp tục là người sống có ích cho xã hội", ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty CP Vận tải thương mại Đất Cảng cho biết.

Trước đó, sáng 8/9, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã quyết định đặc cách trao cúp Vô lăng vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc. Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cũng gửi thư khen, bày tỏ sự cảm phục với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Bắc. Đồng thời, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đề nghị Thủ tướng tặng bằng khen cho lái xe này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 6/9, trong khi đang điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 49C-098.51 xuôi đèo Bảo Lộc (nằm giữa địa bàn thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai), anh Phan Văn Bắc phát hiện xe khách mang biển kiểm soát 53N-2824 đang di chuyển cùng chiều phía sau xe tải bị mất lái.

Qua gương chiếu hậu, anh Bắc thấy xe khách lao đi với tốc độ không thể kiểm soát, có nguy cơ bị lao xuống vực và cả tín hiệu cầu cứu từ xe khách. Anh đã ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào phía sau xe tải, giảm tốc độ và “dìu” xe khách tới đoạn đường bằng phẳng an toàn. Dù 2 xe bị hư hỏng khá nặng nhưng toàn bộ hành khách trên xe an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.