Pháp đình

Người hung hãn đánh kiểm sát viên tại tòa bị đề nghị truy tố

17/11/2018, 18:17

Sau khi Chủ tọa đang đọc công bố bản án, thì bị đơn lao lên đấm vào mặt kiểm soát viên...

khoito-1542418472410283060606

Hình ảnh náo loạn tại phiên tòa (ảnh: NLD)

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT (Công an TP.HCM) cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố bị can Nguyễn Văn Hiền (40 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) về hai tội “gây rối trật tự phiên toà” và “chống người thi hành công vụ”. Cùng với bị can, Nguyễn Văn Sang (37 tuổi, em ruột ông Hiền) bị đề nghị truy tố về tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo kết luận điều tra của Công an TP.HCM, sáng 23/7, TAND huyện Bình Chánh xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp lối đi giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em cùng một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác.

Trong phiên tòa, khi chủ toạ đang công bố bản án, Hiền không đồng ý. Đợi đến lúc chủ tọa đọc bản án xong Hiền chạy lên đánh vào mặt kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân 3 cái làm vỡ mắt kính ông Lân đang đeo.

Lúc này, lực lượng hỗ trợ tư pháp làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa đã khống chế và đưa ông Hiền ra khỏi phòng xử. Tuy nhiên sau đó, một số người nhà ông Hiền có hành động la lối, gây ồn ào tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh. Lúc này, một phóng viên dùng điện thoại ghi hình nhưng người nhà ông Hiền xông đến cản trở, đánh đập và bắt xóa hình ảnh, clip.

Điều đáng nói, lúc bảo vệ TAND  huyện Bình Chánh và cán bộ hỗ trợ tư pháp Công an huyện Bình Chánh đến ngăn cản, ông Hiền xông đến đạp vào người lực lượng công an. Sang thấy vậy cũng nhào đến hỗ trợ Hiền bị ông Nguyễn An Bình (Công an TT.Tân Túc - hỗ trợ phiên tòa) ngăn cản. Lúc này, Sang đã dùng tay đánh vào mặt ông Bình. Còn Lê Thị Ngọc Loan (người nhà Hiền) dùng gậy đánh 4 cái vào người cán bộ hỗ trợ tư pháp.

Công an TP.HCM kết luận Hiền và Sang là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý. Quá trình điều tra, hai bị can thừa nhận hành vi của mình, hợp tác với cơ quan điều tra.

Riêng đối với chị Lê Thị Ngọc Loan, Cơ quan công an tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ, sẽ đề nghị xử lý sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.