Pháp đình

Người kiện Chủ tịch huyện bị khủng bố bằng chất bẩn thua kiện

24/03/2018, 11:24

Ông Chiến nộp đơn kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội nhưng bị tòa xử thua.

29019872_984565355045695_1752859185_n

Quang cảnh phiên tòa.

TAND TP.Hà Nội vừa đưa ra xét xử vụ án hành chính theo khiếu nại của ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1955) và ông Nguyễn Văn Chỉnh (SN 1958), cùng trú tại xã Ninh Hiệp, Gia Lâm đối với Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm. 

Trước đó, ngày 27/7/2017, ông Chiến, ông Chỉnh khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm vì đã ký Quyết định số 63/QĐ - UBND ngày 14/5/2002 và Quyết định số 8643/QĐ - UBND ngày 5/2/107, liên quan đến quyền sử dụng thửa đất ao tại xóm 7 xã Ninh Hiệp, Gia Lâm.

Trong phần thủ tục, HĐXX xác định việc vắng mặt của Chủ tịch huyện Gia Lâm là phù hợp và được phép, người được ủy quyền để bảo vệ quyền và lợi ích thay ông này là ông Nguyễn Văn Hợi (Phó trưởng phòng TN&MT huyện Gia Lâm).

Tại phần tranh tụng, những người bảo vệ quyền và lợi ích cho đương sự là luật sư Mai Viết Ngân, Phan Thị Lam Hồng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nêu quan điểm cho rằng các quyết định do Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đưa ra là không phù hợp, thiếu rõ ràng, gây hoang mang cho đời sống người dân có quyền, lợi ích liên quan.

Luật sư Ngân cho hay, các quyết định này đã gây rối loạn cho hoạt động quản lý đất đai của các cấp có thẩm quyền. Vị luật sư cũng cho rằng việc để Điều 02- QĐ số 63/QĐ - UBND tồn tại trong suốt thời gian dài cũng cho thấy sự chậm trễ trong việc triển khai quản lý đất đai của UBND huyện Gia Lâm.

IMG_9010

Ông Nguyễn Văn Chiến, người khởi kiện Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.

Trong phần chất vấn, luật sư Mai Viết Ngân cho biết đã nhiều lần liên hệ với UBND huyện Gia Lâm để làm rõ hiệu lực của Điều 2 quyết định số 63/QĐ – UBND tuy nhiên bất thành.

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Văn Hợi khẳng định hiệu lực của điều khoản nêu trên đã được triệt tiêu do UBND huyện Gia Lâm đã có quyết định số 8643/QĐ – UBND.

Trong khi đó, đại diện VKSND nêu quan điểm nội dung khiếu nại của ông Chiến, ông Chỉnh là không phù hợp. Vị đại diện VKS cho rằng Điều 02 của QĐ 63/QĐ - UBND do Chủ tịch UBND huyện gia lâm ký về việc thu hồi toàn bộ thửa đất đã được điều chỉnh mang tính chất thay thế tại QĐ 8643/QĐ - UBND, như vậy đối tượng khởi kiện của ông Chiến, Chỉnh về điều 02 là không còn, do đó không phù hợp.

Sau khi nghị án, căn cứ theo các tài liệu hồ sơ, HĐXX xác định QĐ số 8643/QĐ - UBND là quyết định thay thế điều 02 của QĐ 63/QĐ - UBND chứ không phải để xử lý tranh chấp đất đai hay xác nhận quyền sử dụng đất đai.

Do đó, không có cơ sở chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Văn Chỉnh, HĐXX quyết định bác yêu cầu khởi kiện đối với Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, bác yêu cầu khởi kiện hủy điều 02 – QĐ 63/QĐ - UBND của Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm.

Đáng chú ý, liên tục trong các ngày 16/1 và 26/1, gia đình ông Nguyễn Văn Chiến bị một nhóm đối tượng hắt hỗn hợp dầu luyn, mắm tôm vào cửa, gây ra mùi hôi thối, bẩn thỉu.

Công an huyện đã bắt một số đối tượng liên quan, tuy nhiên chưa tiết lộ người thuê nhóm này hắt chất bẩn vào nhà ông Chiến là ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.