Góc nhìn

Người Kurd phản ứng với tuyên bố rút quân khỏi Syria của Trump

22/12/2018, 10:21

Người Kurd ở Syria cho rằng việc Mỹ rút quân khỏi đất nước này là quá sớm.

Lực lượng người Kurd ở Syria

Lực lượng người Kurd ở Syria (ảnh Sputnik)

Những người Kurd Syria coi việc Mỹ rút quân khỏi Syria là quá sớm, vì nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS chưa bị đánh bại, đây là quan điểm của đại diện người Kurd ở Moscow, ông Rshad Biênaf, theo báo Sputnik.

"Trước đây Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố rằng ông ta muốn rút khỏi Rozhava (thuộc Kurdistan của Syria).

Nhưng vì những cấu trúc khác của Hoa Kỳ phản đối điều này nên mọi chuyện bị hoãn lại. Và hiện nay trong các cơ quan khác ở Washington người ta cũng lên tiếng phản đối, họ cho rằng đây là bước đi nguy hiểm đối với đất nước của mình, bởi vì khủng bố IS vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn", - ông Rshad Biênaf nhận định.

Theo Rshad Biênaf , mối đe dọa của khủng bố IS ở Syria vẫn còn đang tồn tại.

"Nếu IS ở Syria lại hồi sinh, tất cả các quốc gia sẽ gặp nguy hiểm, kể cả các nước phương Tây lẫn châu Á và châu Phi. Do đó, thay vì rút quân, cần hoạt động tích chực để bảo đảm an ninh cho khu vực và tiêu diệt tận gốc IS", - đại diện của người Kurd tại Nga nói thêm.

Ông Rshad Biênaf cho rằng, tại thời điểm hiện nay vẫn đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt của người Kurd chống lại IS ở khu vực thành phố Hadjin thuộc tỉnh Deir ez-Zor.

Ngoài ra tại các vùng đất được giải phóng khỏi tay quân IS có rất nhiều "những cơ cấu đang ở trạng thái ngủ" thuộc về những người ủng hộ IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.