Hỏi - Đáp

Người làm shipper chở cần sa có bị phạt?

06/01/2019, 20:17

Người shipper này cho biết chỉ vận chuyển hàng thuê với giá 50 nghìn chứ hoàn toàn không biết bên trong có gì.

shipper-giao-hang

Người làm shipper nhận chở hàng không biết hộp đồ khách cần chuyển là cần sa có bị phạt? (Ảnh minh hoạ)

Hỏi: Vừa qua, công an nghi vấn và kiểm tra hành chính người làm shipper (vận chuyển và giao hàng) và phát hiện 1 hộp giấy bên trong có túi nilon chứa cần sa. Người shipper này cho biết chỉ vận chuyển hàng thuê với giá 50 nghìn đồng chứ hoàn toàn không biết bên trong có gì. Xin hỏi, người đó có bị xử lý không? Làm thế nào những shipper như tôi biết được đâu là hàng cấm để từ chối nhận vận chuyển?

Nguyễn Công Hoàng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Với trường hợp bạn hỏi, nếu shipper này biết rõ gói hàng là cần sa mà vẫn vận chuyển thì anh ta phải chịu trách nhiệm với hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý và sẽ bị xử lý hình sự. Còn trường hợp người đó không biết mà chỉ vận chuyển thuê thì không phải chịu trách nhiệm về hàng hóa mà mình không biết.

Tuy nhiên, để biết người đó có thật sự vô tình không biết hay biết rõ nhưng vẫn nhận vận chuyển còn phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan công an.

Còn trường hợp bạn hỏi làm thế nào biết được đâu là hàng cấm để từ chối nhận vận chuyển thì quả thực rất khó. Bởi thực tế khi nhận vận chuyển hàng, các shipper không được quyền mở gói hàng ra xem ở bên trong có gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.